THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:51

Venus Williams lần đầu vào tứ kết Indian Wells sau 16 năm

Đây là lần đầu tiên tính từ năm 2001, cô chị nhà Williams vào vòng tám tay vợt mạnh nhất ở giải WTA Premier Mandatory đầu tiên trong năm. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là hạt giống số 14 Elena Vesnina, tay vợt gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số một Angelique Kerber với tỷ số 6-3, 6-3 ở vòng bốn.

Với việc Serena Williams không dự Indian Wells vì vấn đề thể lực, Kerber sẽ trở lại ngôi số một thế giới khi bảng điểm WTA được cập nhật vào ngày 20/3. Tuy nhiên, tay vợt người Đức không thể đánh dấu ngày trở lại này bằng một danh hiệu khi bị loại sớm.

Venus từng từ chối tham dự Indian Wells trong 15 năm. Ảnh: Reuters.

Trong các trận tứ kết còn lại có cuộc đối đầu giữa Karolina Pliskova và Garbine Muguruza, hai tay vợt được xếp hạt giống cao nhất còn thi đấu. Pliskova, hạt giống số ba, và Muguruza, hạt giống số bảy, từng chạm trán tại vòng ba Indian Wells 2015 với chiến thắng dành cho tay vợt CH Czech. 

Á quân Indian Wells năm 2007 và 2008 Svetlana Kuznetsova sẽ chạm trán Anastasia Pavlyuchenkova. Trận tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa Caroline Wozniacki và Kristina Mladenovic.

Venus chấm dứt 15 năm tẩy chay Indian Wells vào năm ngoái khi cô bị loại ở vòng hai. Vào năm 2001, Venus tham dự giải đấu này với tư cách hạt giống số ba. Cô vào bán kết gặp em gái Serena nhưng rút lui do chấn thương. Serena sau đó đánh bại Kim Clijsters để vô địch.

Venus, Serena và cha mẹ của hai cô khẳng định các khán giả tại Indian Wells năm 2001 đó đã có những hành vi phân biệt chủng tộc với họ, đặc biệt ở trong trận chung kết. Điều này dẫn đến việc Serena tẩy chay giải này trong 14 năm còn Venus từ chối tham dự trong 15 năm bất chấp việc Indian Wells được WTA đưa vào danh sách các giải Premier Mandatory, tức là buộc các tay vợt hợp chuẩn phải tham dự nếu không muốn bị phạt.

Hai chị em Williams sau đó đều quyết định tham dự Indian Wells trở lại, nhưng chưa thể đăng quang. Serena từng hai lần vô địch vào năm 1999 và 2001 còn Venus chưa lần nào giành danh hiệu Indian Wells.

Tin Nhanh Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh