THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

Vật liệu mới tăng hiệu quả kinh tế trong bảo trì đường bộ

 


 

Vật liệu mới Rhinophalt được sử dụng trong bảo dưỡng đường bộ sẽ tiết kiệm đáng kể cho nguồn ngân sách

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, với các đặc tính vượt trội, Rhinophalt đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép tiến hành thử nghiệm tại Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Anh quốc. Kết quả cho thấy, Rhinophalt đạt tốt yêu cầu về kỹ thuật, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của nhựa đường cũ, kéo dài tuổi thọ của mặt đường bê tông nhựa; có khả năng chống thấm nước thâm nhập vào mặt đường bê tông nhựa…do vậy, đem lại hiệu quả kinh tế rất cao nếu được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, việc sử dụng Rhinophalt có nhiều lợi ích khác về khai thác do không phải cấm đường lâu, thiết bị thi công ít.

Trong hội thảo "Ứng dụng Vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ" vừa được Viện Khoa học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, ông Jerry Tonge - một chuyên gia nước ngoài cho biết, Rhinophalt được thiết kế riêng biết để tránh các hư hỏng bề mặt đường, hiện được sử dụng để bảo dưỡng mặt đường bê tông nhựa tại nhiều quốc gia như Anh, Đức, Ấn Độ Trung Quốc, Malaysia. Trên thế giới, đây được xem là một ứng dụng nhanh chóng và an toàn được kiểm duyệt rất gắt gao.

Vật liệu mới Rhinophalt được sử dụng trong bảo dưỡng đường bộ

Cũng theo ông Tonge, khi sử dụng trong quá trình thi công, Rhinophalt sẽ thấm sâu vào bề mặt đường để cung cấp một lớp màng bảo vệ. Lớp màng này có chức năng gắn kết các loại dầu và nhựa với nhau, giúp tăng cường khả năng giữ hạt cốt liệu và tăng cường tính chống thấm cho mặt đường. Tất cả các đặc tính này đã được chứng minh bằng các quy trình kiểm tra độc lập.

Vật liệu Rhinophalt là giải pháp bảo trì lớp mặt đường có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của nhựa đường cũ, gia tăng tuổi thọ của mặt đường bê tông nhựa, có khả năng chống thấm nước thâm nhập vào mặt đường; giúp giảm chi phí bảo dưỡng mặt đường. So với các phương pháp bảo dưỡng thông thường, việc sử dụng Rhinophalt giúp giảm thiểu hơn 94% khí thải carbon, điều này đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường được nhân lên gấp nhiều lần

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh