THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Thiết bị chống nóng công nghệ mới hút khách

Đa dạng sản phẩm chống nóng

Tại các siêu thị điện máy và các tuyến phố bán đồ chống nóng ở Hà Nội như Giảng Võ (quận Ba Đình); Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa), sức mua các mặt hàng máy lạnh, quạt phun sương, điều hòa,… bắt đầu tăng.

Giá cả các mặt hàng không biến động nhiều so với năm 2014. Theo khảo sát, các nhãn hiệu quạt có mẫu mã đa dạng, phong phú, giá dao động từ 300 – 500.000 đồng/chiếc. Các loạt quạt có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc giá khoảng 1,5 triệu – 2 triệu đồng/chiếc, điều hòa tiết kiệm điện giá từ 5 – 10 triệu đồng/chiếc tùy nhãn hiệu.

Theo anh Nguyễn Anh Tú, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Media (đường Trường Chinh, Hà Nội), năm nay nhu cầu mua đồ chống nóng của người dân bắt đầu khá sớm, từ cuối tháng 3. Mặt hàng thu hút được nhiều sự quan tâm nhất chính là quạt tích điện và quạt phun sương, có ưu điểm là không tốn nhiều điện, nhưng vẫn bảo đảm mát mẻ, tiện dụng.

Tìm hiểu các tính năng để mua quạt giải nhiệt.

Nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng đặc biệt quan tâm đến sản phẩm quạt đá mi ni, chạy bằng pin hoặc điện từ dây sạc USB, phía dưới có ngăn chứa đá để gió thổi qua mang theo hơi lạnh. Do sản phẩm có nhiều công dụng như dễ dàng di chuyển, chạy bằng pin, có thể đối phó với tình hình mất điện đột ngột nên được nhiều người chọn mua.  

Đặc biệt, quạt đá mini có thể để trên bàn làm việc và  dùng điện qua dây sạc USB cắm vào hệ thống máy tinh cây hoặc laptop. Khả năng làm mát có thể tương đương 20 độ C. Giá bán mỗi sản phẩm từ 120-150.000 đồng.

Các loại điều hòa cầm tay, quạt tích điện cũng được nhiều người lựa chọn. Dòng điều hòa nhỏ gọn của các thương hiệu nổi tiếng có mức giá từ 2 triệu – 4 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm này hoạt động tương tự như một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước.

Mặc dù giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều người chọn mua do tính năng tiết kiệm điện và dễ dàng di chuyển. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng điều hòa này có số lượng tiêu thụ hơn hẳn so với các mặt hàng điều hòa truyền thống gắn trên tường.

Điện lạnh tiết kiệm điện, xua muỗi hút người dùng

Khảo sát tại một số siêu thị, trung tâm điện máy tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các thiết bị điện lạnh-làm mát gia dụng sản xuất theo công nghệ inverter được người tiêu dùng quan tâm và hỏi mua nhiều nhất.

Điện lạnh công nghệ inverter được người tiêu dùng quan tâm.

Điện lạnh công nghệ inverter được người tiêu dùng quan tâm.

Theo phân tích của PGS TS Nguyễn Đức Lợi, Viện Khoa học công nghệ Nhiệt Lạnh (ĐH Bách khoa Hà Nội), máy điều hòa, tủ lạnh, các loại quạt... inverter (biến tần) nên là tiêu chí số 1 khi chọn mua thiết bị chống nóng trong hoàn cảnh giá điện vừa tăng.

Lý do là thiết bị sản xuất theo công nghệ inverter có khả năng chạy ổn định liên tục nên giúp tiết kiệm điện, không gây tiếng ồn khó chịu nhất là về đêm. Riêng máy lạnh inverter, vòng đời sử dụng khá dài (khoảng 13 năm), giữ nhiệt độ trong phòng ổn định và giữ không gian sống trong sạch cho người dùng.

Năm nay người dùng hàng điện máy được tiếp cận nhiều tính năng rất mới, như tính năng xua muỗi sử dụng sóng siêu âm, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, áp dụng trên các dòng điều hòa Inverter V của LG, đã được Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Công trùng Trung Ương chứng nhận.

Cùng với inverter hay tính năng xua muỗi, các công nghệ khác như làm sạch không khí, tiệt khuẩn hay chống khô da bằng công nghệ Plasmater cũng được nhiều hãng điện tử chú trọng đưa vào sản xuất.

Hãng Daikin tiếp tục phát triển dòng sản phẩm mới sử dụng gas R32 thân thiện môi trường. Hãng điện tử Sharp cho ra mắt dòng sản phẩm điều hòa và tủ lạnh sử dụng công nghệ J-Tech Inverter, giúp tiết kiệm điện năng lên đến 60% đối với máy lạnh và 37% đối với tủ lạnh…

Trong mấy ngày nắng nóng vừa qua, các thợ lắp, bảo dưỡng điều hòa luôn trong tình trạng làm không hết việc. Vì thế, các siêu thị điện máy tung ra các gói khuyến mại tặng công lắp đặt điều hòa hay lắp điều hòa sau 2 giờ để thu hút người tiêu dùng.

Vân Khánh (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh