THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:19

Vật dụng tự cháy kỳ lạ ở Cà Mau

 
Vật dụng gia đình ông Phái phải di chuyển ra ngoài.

Ông Trương Văn Phái, 75 tuổi (ở ấp 1, xã Khánh An, huyện U Minh) kể: “Sáng 27/2, tôi phát hiện đám chuối trước cửa nhà bốc cháy. Rồi sau đó, những bó lúa mới gặt, để ngoài sân cũng tự bốc cháy”. Lửa bốc cháy khu nhà ông Phái vào khoảng 8 giờ 30 ngày 27/2 và liên tục xảy ra quanh căn nhà ông những ngày tiếp theo. Ông Phái kể: “Quần áo phơi ngoài sân, quần áo cũ, màn rèm… cũng bốc cháy”.

Vợ chồng ông Trương Văn Phái cùng các con, cháu tạm ra khỏi nhà. Ngôi nhà ông Phái trơ khung sườn vì mái lá cũng được dỡ xuống vì sợ cháy. Trong nhà vắng người, vô số nước được để sẵn chờ chữa cháy. Có mặt tại nhà ông Phái, nhiều người dân xung quanh kéo đến, bàn tán về hiện tượng chưa từng thấy này.

Ông Trương Văn Đoàn - con ông Phái nói: “Vật dụng cháy không bình thường, có lửa xanh phát ra. Hôm trước, bụi chuối trước nhà bốc cháy từ ngọn khi có lửa xanh phát ra, rồi cháy lan xuống lá chuối khô xung quanh”. Đang mùa khô nên ông Phái di chuyển đồ đạc dễ cháy, người già, trẻ em đi nơi khác lánh nạn.

Theo báo cáo của Công an huyện U Minh có mặt tại hiện trường, từ ngày 27 đến ngày 28/2, gia đình ông Trương Văn Phái xảy ra 31 vụ cháy. Các vật dụng tự cháy được phát hiện từ 8 giờ 30 đến 14 giờ hằng ngày. Báo cáo mới nhất của Văn phòng UBND huyện U Minh, vào lúc 14 giờ ngày 29/2, vật dụng trong nhà ông Lý Khánh Bình, cách nhà ông Phái khoảng 15m, cũng tự cháy làm hư hỏng quần áo và chiếc tivi.

Chiều 29/2, vật dụng trong nhà của bà Trương Hồng Gấm (con gái ông Phái), ở cách nhà ông Phái khoảng 50 m, cũng ở ấp 1, xã Khánh An lại tự bốc cháy.

Ông Huỳnh Văn Đen, Phó Văn phòng UBND huyện U Minh có văn bản báo cáo hiện tượng lạ đến các cơ quan chức năng huyện U Minh và Cà Mau. Công an huyện U Minh đã đến hiện trường, theo dõi, ghi nhận: Có 32 vụ vật dụng nhà ông Phái tự cháy và xuất hiện 2 hộ dân gần nhà ông Phái cũng có vật dụng tự cháy. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Phòng Cảnh sát PCCC Công an Cà Mau cho biết, đã đến ấp 1, xã Khánh An (U Minh) tìm hiểu nhưng chưa trực tiếp chứng kiến vụ cháy nào, chỉ ghi nhận bà con phản ảnh. Ông Nguyễn Thanh Tùng nói: “Chúng tôi cử trinh sát theo dõi, chưa thể kết luận nguyên nhân hiện tượng vật dụng tự bốc cháy”.

 

Ông Ngô Thanh Phong, Phó Bí thư Đảng ủy xã Khánh An (huyện U Minh) nói: “Chúng tôi chứng kiến hiện tượng vật dụng nhà ông Phái tự cháy rất kỳ lạ, như quần áo, rèm cửa, mền chiếu…Cái lạ nhất là thùng nước đầy, chuẩn bị để chữa cháy, lại bốc cháy từ dưới”.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh