THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

Việt Nam sẽ tổ chức tốt hội nghị Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới

Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội chủ trì buổi gặp gỡ các nhà báo

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã thông báo tới lãnh đạo các cơ quan báo chí các hoạt động nổi bật của Quốc hội năm 2014.Theo đó, bên cạnh các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong năm đã diễn ra hai kỳ họp Quốc hội thứ 7 và thứ 8 khóa XIII. Đặc biệt, kỳ họp cuối năm đã diễn ra tại tòa nhà Quốc hội mới, với nhiều hoạt động nổi bật được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo cử tri. “Các hoạt động của Quốc hội thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý của cử tri, có phần đóng góp rất lớn của các cơ quan thông tấn, báo chí…”-Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ghi nhận.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Mở đầu cho các sự kiện nổi bật đầu năm 2015 là việc Quốc hội Việt Nam đăng cai hội nghị Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới(IPU-132) diễn ra vào tháng 3/1015. Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc được quyền đăng cai Đại hội đồng IPU-132 trước hết khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên trường quốc tế, là sự tin cậy của cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam. Hơn thế, đây còn là nấc thang quốc tế quan trọng đánh giá và thừa nhận nền ngoại giao Việt Nam, trong đó có ngoại giao nghị viện đã có bước trưởng thành vượt bậc. Bởi thế, đến với IPU-132, nghị viện và nghị sĩ thế giới không những sẽ có thêm dịp để khám phá, chiêm ngưỡng một nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống, hợp tác hữu nghị mà sẽ còn được chứng kiến một nền ngoại giao nghị viện Việt Nam trưởng thành, ngày càng phát triển toàn diện.Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về nội dung, thông tin, tuyên truyền, lễ tân, hậu cần, an ninh cho IPU-132 đã cơ bản hoàn thành.

Quang cảnh gặp mặt các nhà báo

Các chủ đề dự kiến được đưa ra thảo luận tại Đại hội cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó tập trung vào những vấn đề lớn của khu vực và quốc tế mà nghị viện các nước cùng quan tâm như hòa bình, dân chủ, tiến bộ và công bằng xã hội cũng như phòng chống khủng bố, bình đẳng giới, bảo vệ nguồn nước. Quốc hội nước ta dự kiến đề xuất chủ đề “Nghị viện và việc thực hiện Chương trình phát triển bền vững sau năm 2015” với mong muốn tạo cơ hội cho Nghị viện các nước cùng chia sẻ những quan điểm, ưu tiên của quốc gia, khu vực về vấn đề phát triển hậu 2015. Tại Đại hội này, Quốc hội Việt Nam cũng sẽ đăng cai tổ chức chương trình “Nghị sĩ trẻ” và đây sẽ là một dấu ấn của Đại hội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí

Nhân sự kiện này, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường hợp tác tuyên truyền tốt các hoạt động của IPU-132.

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh