THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Tỉnh Nam Định gặp mặt các cơ quan báo chí nhân năm mới 2015

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt

 Báo cáo với lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Khắc Hưng đã thông tin tóm tắt thành tựu KT-XH đạt được trong năm 2014, định hướng chủ trương phát triển KT-XH địa phương năm 2015. Năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, tỉnh Nam Định đã đạt nhiều thành tựu nổi bật: GDP bình quân đầu người đạt 37-39 triệu đồng, giá trị sản xuất  nông, lâm, thủy sản tăng từ 3-3,5%; sản xuất ngành công nghiệp tăng 23-24%, dịch vụ-thương mại tăng 12-13%, xuất khẩu đạt 670-680 triệu USD, thu ngân sách đạt 2.500 tỷ đồng. 

Công ty cổ phần dệt lụa Nam Định

 Năm 2014, tỉnh Nam Định đã đảm bảo tốt an sinh xã hội, tạo việc làm mới cho gần 32 nghìn lượt người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,5%... Phó Bí thư Nguyễn Khắc Hưng khẳng định: Những thành tựu đạt được của tỉnh Nam Định đạt được có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Năm 2015, tỉnh Nam Định phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP tăng từ 12,5-13,5% và sẽ tập trung triển khai một số dự án lớn như:  Xây dựng Nhà máy nhiệt điện Hải Hậu, khởi công KCN Rạng Đông, xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Trung….tiếp tục được triển khai các chương trình xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề cho LĐNT, thu hút các nhà đầu tư trong, ngoài nước, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh 2010-2015, lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lầm thứ XII của Đảng.

Chủ tich UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong phát biểu

 Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong thông báo tin vui: Khu công nghiệp Dệt May Rạng Đông đã được bổ sung vào quy hoạch, đang xúc tiến triển khai xây dựng; nhà máy nhiệt điện công suất 1,2 tỷ Mw theo hình thức BOT sẽ được khởi công trong quý IV năm nay; Khu kinh tế Ninh Cơ đang triển khai tích cực; Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép Nam Định nối quốc lộ ven biển với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình... Đó là những cơ sở để Nam Định tăng tốc trong phát triển, nâng cao khả năng thu hút đầu tư.

Quang cảnh tại buổi gặp mặt các nhà báo

 Đồng chí cho rằng báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp Nam Định đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, tăng cường các tin bài biểu dương những gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhằm  cổ vũ, thúc đẩy xây dựng Nam Định trở thành tỉnh phát triển vững mạnh, toàn diện.

Đại diện lãnh đạo các báo phát biểu ý kiến

 Một số nhà báo cho rằng, bằng những nỗ lực của lãnh đạo và người dân, Nam Định đã có những thay đổi tích cực trong những năm gần đây. Các cơ quan báo chí mong muốn sự hợp tác giữa Nam Định với báo chí ngày càng sâu sắc hơn, đa dạng hơn, phong phú hơn,  hiệu quả hơn và chủ động hơn. Qua đó góp phần cùng nhân dân Nam Định tiến nhanh hơn trên con đường công nghiệp hoá và sớm trở thành trung tâm kinh tế của vùng Nam sông Hồng.

 


Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh