THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Uỷ ban thường vụ Quốc hội đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

 

 Kết luận phiên chất vấn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, đã có 24 đại biểu đăng ký chất vấn, 16 đại biểu trực tiếp hỏi và Bộ trưởng trả lời tại hội trường. Do hết thời gian, còn 8 đại biểu sẽ gửi câu hỏi cho Bộ trưởng trả lời bằng văn bản.
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, phiên chất vấn đã diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao nhất những vấn đề đại biểu Quốc hội đặt ra. UBTVQH đánh giá cao phần trả lời nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và các Bộ trưởng có liên quan khi trả lời các câu hỏi đại biểu nêu ra.
Đặc biệt, phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã cho thấy, thời gian qua chúng ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thực thi chính sách ưu đãi đối với người có công, đặc biệt là việc giải quyết các vấn đề tồn đọng trong thực thi chính sách... Đây là những điều cử tri mong mỏi nhiều năm đã được giải quyết trong nhiệm kỳ này. 

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung được các đại biểu Quốc hội đánh giá là thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao (Ảnh: Thái Bình)

Về vấn đề đào tạo nghề, qua phần trả lời của Bộ trưởng đã cho thấy, Bộ đã rất nỗ lực trong việc ban hành và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để vận hành công tác quản lý đào tạo nghề theo Luật giáo dục nghề nghiệp, từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề theo yêu cầu của thị trường lao động, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã có những bước chuyển biến tích cực, góp phần tích cực vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế xã hội từng địa phương.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cho thấy vẫn còn có những măt hạn chế, những thách thức cần quyết tâm có những giải pháp đột phá để khắc phục trong thơi gian tới. UBTVQH cũng ghi nhận những giải pháp Bộ trưởng đã nêu nhằm đẩy nhanh giải quyết hồ sơ đối với người có công; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; nâng cao hiệu quả các trung tâm cai nghiện ma túy... trong thời gian tới.

THÁI AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh