THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Ước mơ Olympic Tokyo

Ba chàng trai trẻ mang theo khát khao và lòng quyết tâm học hỏi tinh hoa từ nền bóng đá đỉnh cao nhất của châu lục về đóng góp cho tương lai bóng đá Việt Nam. Đây cũng là câu chuyện đầy cảm xúc và ý nghĩa  mà "Ước mơ Olympic Tokyo" muốn mang đến cho khán giả truyền hình trong dịp cuối tuần.

Hình ảnh trong chương trình Giấc mơ Olympic Tokyo

Chuyến đi của Anh Tú, Minh Tòng và Khắc Vũ lần này, không chỉ là cơ hội lớn để thực hiện ước mơ của những chàng trai lớn lên trên sân cỏ với giấc mơ khung thành, tiếng còi thúc giục và tiếng reo hò cổ vũ từ khán đài rực đỏ màu cờ. Anh Tú từng là vua phá lưới của rất nhiều giải đấu trẻ trong đó có U17 Quốc gia; Minh Tòng - chàng hậu vệ cánh đã tạo ấn tượng rất tốt trong đội hình U16 Quốc gia năm 2011, hay trung vệ Khắc Vũ vừa bước qua tuổi 17 nhưng đã có kỹ thuật và hình thể nổi trội trong tuyển trẻ của Đồng Tâm - Long An.

Cả ba cầu thủ trẻ đều khát khao được học tập, rèn luyện và thi đấu trong màu áo Đội tuyển Quốc gia tại Olympic Tokyo 2020. Họ đã phải trải qua những ngày tháng luyện tập thực sự gian khổ và nghiêm ngặt. Bên cạnh đó là những trở ngại khi khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, điều kiện sinh hoạt.

Những chàng trai đến từ miền nhiệt đới quanh năm đầy nắng và gió đã lần đầu tiên phải đối mặt với cái lạnh âm 10 độ C của vùng cực Bắc Nhật Bản. Thứ duy nhất sưởi ấm được họ là ước mơ chiến thắng, ước mơ khoác trên mình chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và giương cao lá cờ Tổ quốc trên bục vinh quang nhất.

Theo ê- kíp sản xuất, chương trình được dàn dựng với thông điệp “Hãy cổ vũ cho những chàng trai trẻ , hãy chia sẻ những gian khổ vất vả mà họ phải vượt qua, hãy hy vọng vào ngày mai tươi sáng của bóng đá Việt Nam. Và hãy tin, họ sẽ làm được. Bởi bóng đá không chỉ là thể thao, đó là ước mơ”.

Trong nhiều năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn được phát huy trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa. Gần đây nhất là những kết quả đáng kể từ giao lưu và hợp tác trong thể thao, nhất là bóng đá. Chất lượng vượt trội về chuyên môn của các cầu thủ Nhật Bản và tinh thần thượng võ, ham học hỏi của các cầu thủ Việt Nam chính là cơ sở nền tảng cho quá trình hợp tác lâu dài của nền bóng đá hai quốc gia.

Trước đó, Lê Công Vinh, cũng đã có thời gian sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo Câu lạc bộ Consadole Sapporo và vô cùng ấn tượng bởi một nền bóng đá chuyên nghiệp, rất chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ và luôn có yêu cầu khắt khe nhất về chuyên môn, tính kỷ luật.

Bên cạnh đó, tình cảm hữu nghị càng được củng cố khi Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Miura - người được Nhật Bản giới thiệu, đã mang đến một diện mạo mới và thành công cho bóng đá Việt Nam. Các đội tuyển trẻ của Việt Nam và Nhật Bản luôn có cơ hội tập huấn, giao lưu cùng nhau. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã tạo điều kiện để các công ty của Nhật Bản có cơ hội đầu tư và tài trợ cho VFF nhiều năm liền. 

DUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh