THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Ukraine: Có thực sự là hòn đá tảng ngáng đường?

 

Trước khi diễn ra trận đấu tại bảng (C) giữa Đức – Ukraine đã không ít những nghi ngờ về sức mạnh thực sự của “Cỗ xe tăng” trong mùa euro năm nay. kể từ sau chức vô địch world cup 2014, Đức đã tiến hành trẻ hóa đội hình, nhằm tạo ra những làn sóng mới nhưng đã để thua đến 7 trận (cả giao hữu lẫn vòng loại Euro 2016).

Bộ mặt thi đấu thất vọng của tuyển Đức trong 2 năm qua

HLV Joachim Loew đã có những thay đổi quan trọng trong đội hình khiến cho người hâm mộ không khỏi nghi ngờ vào sự mạo hiểm của vị thuyền trưởng này. Khi mà Mesut Oezil một cầu thủ luôn được ông xử dụng trong những giải đấu lớn bất ngờ được ông xếp đá tập ở đội hình B. Cùng với đó là hàng loạt những vị trí quan trọng  Ở vị trí tiền vệ trái, Julian Draxler dường như đã thắng đàn anh Andre Schuerrle trong cuộc chiến giành vị trí mà Marco Reus (chấn thương) để lại.  vị trí cao nhất trên hàng công gần như chắc chắn thuộc về Mario Goetze, cầu thủ mà Loew đã hết lời ngợi khen trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2016.

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Ukraine giành vé chính thức dự vòng bảng một kỳ Euro sau khi vượt qua vòng loại. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng HLV Mykhaylo Fomenko và các học trò cũng đã tỏ ra lạc quan và quyết tâm để có điểm trước những nhà đương kim vô địch được mệnh danh là “cỗ xe tăng”.

Theo con số thống kê, trong quá khứ đội tuyển Đức và Ukraine đã 5 lần chạm chán nhau kể từ năm 1997. Trong đó, Đức thắng đã 2 lần giành chiến thắng và hòa 3. Những con số thống kê đã phần nào đứng về đội tuyển Đức.

Nằm cùng bảng với một đội bóng khó chơi là Ba Lan, Đức và Ukraine phài dành được lợi thế về điểm số ở trận mở màn để tiếp tục chinh phục đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer - Hector, Mustafi, Boateng, Howedes - Khedira, Kroos - Draxler, Ozil, Muller - Gotze

Ukraine: Pyatov - Fedeskiy, Rakitskiy, Khacheridi, Shevchuk - Stepanenko, Garmash - Konoplyanka, Sydorchuk, Yarmolenko – Zuzulya

Phạm Sỹ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh