THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Úc và Việt Nam: Khởi động Chương trình Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ

 

 

Từ ngày 1/3, Úc và Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hợp tác trao đổi mang tên “Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ”.

Hàng năm sẽ có 200 ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực đến Úc và tương tự – 200 công dân Úc đủ tiêu chuẩn sẽ có thể nhập cảnh Việt Nam. “Tôi vui mừng chứng kiến thành quả hợp tác song phương mới nhất này giữa Úc và Việt Nam. Các công dân trẻ của Việt Nam và Úc nay đã có cơ hội nộp đơn đăng ký để có những trải nghiệm trao đổi văn hóa độc đáo. Điều này sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, cũng như góp phần quan trọng vào các mối quan hệ đối tác kinh tế, an ninh và đổi mới của chúng ta”  - Đại sứ Úc  Craig Chittick cho biết.

Chương trình Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ sẽ cho phép các thành viên tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch; lưu trú với thời hạn 12 tháng tại Úc kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên; làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng, nhưng không quá sáu tháng với mỗi một chủ sử dụng lao động; và học tập không quá bốn tháng.

Chương trình Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ được bắt đầu từ ngày 1/3 và sẽ được mở lại vào 1 tháng 7 hàng năm.

 

Để có thêm thông tin về chương trình, có thể tham khảo trang web của Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (DOLAB), Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Việt Nam (http://laodongkynghi.dolab.gov.vn),  Hoặc trang web của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam (www.vietnam.embassy.gov.au/hnoi/Visas_and_Migration.html, của Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Australia (www.border.gov.au/Trav/Visa-1/462- )

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh