THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) năm 2017: Giải quyết việc làm cho gần 4500 lao động

Cơ sở chế biến lâm sản của anh Trần Quang Lưu, thôn Tân Thịnh, xã Minh Thanh (Sơn Dương)
 tạo việc làm cho 15 lao động địa phương

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 92 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Các doanh nghiệp thường xuyên tạo việc làm cho từ 3.500 - 4.000 lao động địa phương. Nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn, huyện kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp, thành phần kinh tế đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, tạo điều kiện về mặt bằng, hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. 

Cơ sở chế biến lâm sản của anh Trần Quang Lưu, thôn Tân Thịnh, xã Minh Thanh được thành lập hơn 1 năm nay, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với mức thu nhập 4 - 5 triệu đồng người/tháng. Anh được xã khuyến khích cung cấp các mặt hàng gỗ keo xuất khẩu ra nước ngoài. Các thủ tục, giấy tờ vay vốn, hồ sơ đều được UBND xã tạo điều kiện giúp đỡ nhiệt tình.

Trong năm 2017, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện mở các lớp dạy may mặc, dệt thổ cẩm, sửa chữa máy nông nghiệp, xe máy... Các học viên sau khi học nghề đều áp dụng những kiến thức đã học vào phát triển trồng trọt, chăn nuôi, đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. 

Cùng với việc quan tâm giải quyết việc làm tại địa phương, năm 2017, huyện phấn đấu có 80 người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Các cơ quan chức năng của huyện phối hợp, hướng dẫn các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Nhà nước đến nhân dân. Đồng thời, lựa chọn các công ty tuyển dụng xuất khẩu lao động có uy tín, tổ chức các hội nghị tư vấn, giới thiệu thị trường tiềm năng, phù hợp với người lao động.  


VĂN LÝ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh