THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:43

Tuyển chọn, giới thiệu gần 12000 lao động cho các tổ chức Quốc tế

SCEDFA được thành lập vào tháng 3/1998 và được Bộ Ngoại giao ủy quyền thực hiện nhiệm vụ của Tổ chức có thẩm quyền tuyển và quản lý lao động Việt Nam làm việc cho các văn phòng, tổ chức nước ngoài theo Nghị định số 75/2014/NĐ-CP của Chính phủ tại khu vực miền Trung–Tây Nguyên. Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, SCEDFA không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự hiện có 26 người với 03 phòng chức năng để thực hiện nhiệm vụ UBND thành phố giao phó và Bộ Ngoại giao ủy quyền.

Công tác tuyển chọn, giới thiệu và quản lý lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, văn phòng nước ngoài ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng. Từ việc quản lý 43 nhân viên Việt Nam làm việc cho 05 văn phòng, tổ chức nước ngoài đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của những ngày đầu năm 1998, đến nay đơn vị đang thực hiện quản lý hơn 1.200 người lao động Việt Nam làm việc cho 03 cơ quan lãnh sự, 83 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và văn phòng đại diện công ty nước ngoài; thực hiện tuyển chọn và giới thiệu 11.781 lượt lao động tìm việc làm tại 346 văn phòng, tổ chức nước ngoài, trong đó có 1383 lượt lao động tìm được việc làm.

Đã phối hợp thực hiện công tác thẩm tra lý lịch đối với 2.567 lượt lao động trước khi chấp thuận chính thức quản lý. Song song với công tác quản lý lao động, SCEDFA đã lồng ghép tổ chức các hoạt động như: Gặp mặt cuối năm, Tọa đàm, tập huấn, chuyên đề, thăm thực tế các dự án của tổ chức,... nhằm kịp thời cập nhật những qui định mới, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Hằng năm qua công tác quản lý người lao động, đơn vị đã trung chuyển thu, nộp cho bảo hiểm xã hội thành phố khoảng 25 tỷ đồng từ việc giải quyết các chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, lĩnh vực hoạt động dịch vụ cũng được chú trọng và đầu tư phát triển, doanh thu hàng năm không ngừng tăng lên, bình quân đạt doanh thu trên 700 triệu đồng /năm. Đời sống vật chất và tinh thần của CCVC Trung tâm cũng không ngừng được cải thiện.

Có được kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan từ trung ương đến địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ công chức, viên chức SCEDFA.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tập thể công chức, viên chức SCEDFA đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, Tổng Cục An ninh - Bộ Công an, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND thành phố tặng Bằng khen.

Ông Hồ Kỳ Minh( Bìa trái), PCT UBND TP Đà Nẵng trao cờ thi đua cho TT Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập CB- NV người lao động SCEDFA tự hào về những gì đã làm được nhưng không chủ quan trước những thách thức của những năm tới. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát triển, tập thể công chức, viên chức SCEDFA sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thư ký Bộ trưởng Ngoại giao trao Bằng khen cho GĐ TT Trần Hồng Đức.

 Nhân dịp này Tập thể và nhiều cá nhân của Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng đã nhận được nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Bộ ngoại giao, các Bộ, Ngành và UBND TP Đà Nẵng. 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh