THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:53

Tùng Dương trong liveshow “Giao thoa”

 

Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình cho biết, “Giao thoa” là format mới của In the Spotlight, đưa đến khán giả cảm nhận những đối thoại giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây, kết nối giữa chất dân gian Việt Nam với cái hiện đại của thế giới như Jazz, giữa cái cũ và cái mới, giữa các ca khúc kinh điển và các bài hát đương đại, giữa giọng hát của Tùng Dương với ban nhạc.

Trong đêm nhạc này, Tùng Dương sẽ xuất hiện với hình ảnh mới mẻ, đó là một quý ông lịch lãm, rất cá tính nhưng vẫn rất Tùng Dương, qua những ca khúc của nhạc sĩ tên tuổi như: Doãn Nho, Phạm Duy, Trần Tiến, Nguyễn Cường, Thanh Tùng, Giáng Son, Lưu Hà An... Tất cả sẽ được phối lại, theo phong cách của In the Spotlight (Tâm điểm âm nhạc). “Khán giả sẽ được chứng kiến Tùng Dương với một hình ảnh mới mẻ, đó là một quý ông lịch lãm nhưng vẫn rất cá tính, vẫn rất Tùng Dương. Những ca khúc gắn liền với Tùng Dương qua các thời kỳ và mang tính dự báo, những ca khúc nước ngoài kinh điển và nổi tiếng cũng sẽ được Tùng Dương thể hiện bằng một nội lực sung mãn và chiều sâu cảm xúc của một ca sĩ đang ở đỉnh cao của nghề trong đêm nhạc này” - nhạc sĩ Hồng Kiên chia sẻ.

Ca sĩ Tùng Dương và Hà Trần sẽ đứng chung sân khấu trong liveshow "Giao thoa"

Tùng Dương có chất giọng nam cao nhưng vẫn mang màu sắc của giọng nam trung. Đây được xem là cơ sở để anh thể hiện nhiều sắc thái trong giọng hát của minh. Tùng Dương không đóng đinh vào một thể loại cố định mà theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, như jazz, pop, dân gian đương đại cho đến cả nhạc cách mạng và nhạc xưa. Anh lý giải về việc thay đổi nhiều thể loại nhạc của mình vì nếu tự đóng khung ở một thể loại, anh sẽ tự chán mình. Ở từng giai đoạn, âm nhạc của anh sẽ ứng với sự phát triển của thẩm mỹ, trạng thái tâm lý và cảm xúc cá nhân. Tùng Dương cho biết, anh thay đổi nhưng vẫn là mình, vẫn là một Tùng Dương luôn có nhu cầu thể nghiệm và làm mới. Nếu để ý, khán giả sẽ thấy mọi chuyển động âm nhạc của Tùng Dương như chuỗi mắt xích có liên quan đến nhau, cái trước là nền tảng cho những phát triển sau. Đồng thời, Tùng Dương cũng cho rằng điều này giúp anh mở rộng đối tượng khán giả của mình. Thừa nhận dòng nhạc mình theo đuổi "không có tính phổ cập cao", do đó Tùng Dương luôn đi theo hai con đường. Một là tìm tòi, thể nghiệm ở dòng nhạc đương đại, đồng thời cũng thể hiện những ca khúc pop dễ nghe hơn để tiếp cận công chúng. Trong liveshow “Giao thoa”, Tùng Dương làm mới hình ảnh bằng những ca khúc, ngay cả hình ảnh một Tùng Dương vừa quái, vừa lạ trên sân khấu cũng được thay đổi. Điểm nhấn đặc biệt nhất trong “Giao thoa” chính là màn đối thoại giữa Tùng Dương và dàn nhạc “khủng” nhất trên sân khấu In the spotlight theo tiêu chuẩn Big Band với số lượng nhạc công tham gia hùng hậu nhất.

Khách mời duy nhất trong livshow “Giao thoa” là Hà Trần, hai cá tính âm nhạc Hà Trần - Tùng Dương sẽ đứng chung trên sân khấu và hứa hẹn mang tới những giai điệu mới cho khán giả. Theo Tùng Dương, có những thời điểm anh và Hà Trần giận dỗi, không hiểu nhau nhưng trong giới nghệ sĩ, chuyện đó hết sức bình thường và qua đi rất nhanh. Tùng Dương cho biết trong mọi mối quan hệ, nếu anh sai sẽ xin lỗi và chủ động làm lành. Cùng với Thanh Lam, anh và Hà Trần luôn là bạn thân, hiểu nhau, dõi theo nhau, trân trọng tài năng và con đường sáng tạo của nhau. “Mỗi lần được đứng chung sân khấu với Hà Trần, tôi luôn cảm thấy yên tâm bởi sự biến hóa linh hoạt trên sân khấu của Hà Trần” - Tùng Dương chia sẻ.

Cũng theo Tùng Dương, liveshow “Giao thoa” là đêm diễn lớn của anh trong năm 2016 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc đẹp, sẽ chạm vào trái tim khán giả. Hy vọng, liveshow sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng khán giả nhân dịp mùa Giáng Sinh 2016 đang đến gần. 

HIỀN NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh