THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Tưng bừng hội Voi Buôn Đôn

Tiệc buffet dành cho voi

Hội voi năm nay có những hoạt động chính như: Lễ cúng sức khỏe cho voi, hội thi trang điểm cho voi, voi kéo co với người, tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, voi diễu hành, voi thi đá bóng, voi thi chạy, tiệc buffet dành cho voi, voi nhà được lựa chọn những món ăn mình yêu thích mà thường ngày không có được.

 

Voi đang tranh tài trên đường đua và đá bóng

Năm nay có sự tham dự của 15 chú voi và 30 nài voi ở các buôn trong huyện tham gia tranh tài ở nội dung đua voi 100m và voi đá bóng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn người dân và du khách trong, ngoài nước. Đặc biệt, tại Hội thi đua voi năm nay, Ban tổ chức yêu cầu các nài voi tuyệt đối không được dùng các công cụ như móc sắt, búa gỗ để đánh đập voi sẽ làm tổn thương cho voi, không cho voi tham gia các hoạt đông quá sức. Những con voi có thành tích cao ở vòng 1 được chọn vào thi vòng chung kết. Chú voi mang số 3 của chủ voi Y Hơi đã xuất sắc giành giải nhất.

Riêng bộ môn đá bóng, 8 con voi chia làm 2 đội tranh tài 2 hiệp với tổng thời gian 20 phút. Trận đấu hết sức sôi nổi nhưng chỉ duy nhất 1 bàn thắng được ghi do phần lớn các chú voi đều đá bóng ra ngoài cầu môn.

 

Ban tổ chức tặng phần thưởng cho nài voi đạt giải

Ban tổ chức cũng đã trao các phần thưởng xứng đáng cho nài voi và những chú voi đạt thành tích cao tại hội Voi.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh