THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Tủ quần áo miễn phí– món quà ý nghĩa đối với người dân nghèo Thủ đô

 

Những ngày gần đây, tại địa chỉ số 14 Quán Sứ và  số 99A Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) xuất hiện một tủ đồ miễn phí dành cho người nghèo. Bên trong treo rất nhiều quần áo, giầy dép…, tuy  đều là những đồ đã qua sử dụng, nhưng trông vẫn còn khá mới, tất cả đều đã được nhóm từ thiện chọn lọc cẩn thận và  sắp xếp ngăn nắp.

Tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo tại số 99A, phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh: Hà Hoa

Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, ngay sau khi chính thức khai chương, 2 tủ quần áo đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân, rất nhiều người nghèo sau khi biết được thông tin cũng đã tìm tới địa chỉ, mong mỏi sẽ chọn được bộ quần áo ưng ý và ấp áp cho mình thậm chí là cho con cái. Đặc biệt, sau khi tìm được món đồ phù hợp, những người dân nghèo rất tự giác sắp xếp và treo đồ lại tủ một cách gọn gàng, ngăn nắp như cũ, để những người đến sau có cơ hội lựa chọn.

Rất nhiều người  lao động nghèo đến quầy hàng để lựa chọn quần áo ấm cho mùa đông sắp tới.

Nhiều người không tránh khỏi xúc động và vui mừng khi tìm được cho mình những bộ quần áo ấm áp. Ông Nguyễn Văn An, một trong những người nghèo đến chọn quần áo chia sẻ: “Tủ quần áo miễn phí không chỉ có ý nghĩa lớn đối với tôi mà còn là món quà vô cùng quý giá đối với rất nhiều người dân lao động khác. Nhất định tôi sẽ chia sẻ thông tin này để nhiều người nghèo biết đến quầy hàng miễn phí, chắc chắn họ sẽ vui lắm"

“Có thể với bạn những quần áo cũ kỹ này chẳng có ý nghĩa gì, nhưng với người nghèo đôi khi nó là món quà quý và ấm tình người, mong rằng nhóm có thể giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa ấm áp trong mùa đông này”, chị Hoàng Thị Xuân - quản lý quầy hàng từ thiện chia sẻ.

Bên cạnh đó, chỉ sau hơn một tuần chính thức “khai trương”, tủ quần áo từ thiện cũng đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các cá nhân, gia đình đến quyên góp và ủng hộ quần áo cho người nghèo. Hiện tại, tất cả các thành viên trong nhóm vẫn đang tích cực hoạt động, thu gom và tiến hành phân loại quần áo để phục vụ được nhiều người nghèo hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Trước đó, tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Bình Định…cũng đã xuất hiện những tủ quần áo tương tự dành cho người nghèo. Hy vọng rằng, sẽ ngày càng có thêm nhiều tủ quần áo ý nghĩa như vậy tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, mang yêu thương và ấm áp đến cho những người dân nghèo, những số phận kém may mắn trong xã hội.

HÀ HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh