THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm y tế huyện Mỹ Hào không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chia sẻ về những yếu tố dẫn đến thành công đó, Bác sĩ Nguyễn Kim Hữu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Mỹ Hào cho biết: “Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của ngày hôm nay chính là sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của Sở Y tế Hưng Yên. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã lựa chọn, đào tạo được một đội ngũ cán bộ, y bác sĩ yêu nghề, năng động, sáng tạo, đoàn kết và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Một yếu tố nữa chính là cơ sở hạ tầng được đảm bảo, không ngừng mua sắm thêm các trang thiết bị hiện đại,”...

Chính vì thế, thời gian qua Trung tâm y tế huyện Mỹ Hào đã chủ động xây dựng, triển khai sớm kế hoạch phòng chống dịch, giám sát dịch bệnh chặt chẽ, báo dịch đúng quy định, thực hiện tốt chiến dịch vệ sinh môi trường tại các xã trong huyện nên trong địa bàn không có dịch lớn xảy ra.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thực hiện tốt các chương trình y tế như: Phòng chống lao, tuyên truyền, khám, phát hiện, quản lý nghiêm túc các bệnh nhân mang bệnh lây nhiễm; Phòng bệnh mắt, giải phòng mù lòa, trong đó chú trọng đến giáo dục, điều trị, bảo vệ mắt cho học sinh; Các chương trình Vitamin A, trong đó số trẻ được uống Vitamin A tăng 143%, số bà mẹ được uống Viatamin A cũng tăng lên 154%; Thực hiện nghiêm công tác phòng chống sốt rét, phòng chống sốt xuất huyết, chủ động thu gom phế thải, diệt bọ gậy, tuyên truyền phòng chống SHX cho cộng đồng; Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phòng chống HIV/AIDS; Cùng với đó là thực hiện tốt các chương trình phong – da liễu, bảo vệ sức khỏe tâm thần, kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe bà mẹ, chương trình phòng chống SDD trẻ em, các công tác dược, các công tác tuyên truyền huấn luyện giáo dục sức khỏe, các công tác đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học.

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn như thiếu bác sĩ, thiếu một số máy móc hiện đại, nhưng với ý thức đi lên, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ Trung tâm đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu để vượt qua khó khăn, thiếu thốn và thách thức. Đồng thời, cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm cũng hết sức phát huy tinh thần, thái độ phục vụ tốt với người bệnh, gây dựng được lòng tin của người bệnh, tự khẳng định được vị trí của mình với các Trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh.

VĂN NGHĨA/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh