THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Trường Đại học Hà Tĩnh: Gần 80% sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành đào tạo

 

 Sinh viên Đại học Hà Tĩnh trả lời phỏng vấn của đơn vị tuyển dụng lao động

 

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm Giới thiệu việc làm và Hỗ trợ sinh viên (Trung tâm GTVL&HTSV), ở trường Đại học Hà Tĩnh chỉ tính riêng số sinh viên sau khi ra trường năm 2016-2017 (tính đến hết ngày 30/10), với số lượng được điều tra trong số 401 em sinh viên thì có tới 312 (chiếm tỷ lệ 78%) em có việc làm ổn định. Đáng chú ý là các chuyên ngành đào tạo như: Mầm non, Du lịch, Tiếng Anh, Công nghệ thông tin… chiếm tỷ lệ có việc làm đúng với ngành nghề là 100%.

Thầy Thái Đình Hưng - Giám đốc Trung tâm GTVL&HTSV, Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: "Nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Đại học Hà Tĩnh trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp".

 

 Ngày hội việc làm của sinh viên Đại học Hà Tĩnh

 

Được biết, trong thời gian qua, Trung tâm GTVL&HTSV Đại học Hà Tĩnh đã tạo cầu nối cho sinh viên và các đơn vị tuyển dụng lao động bằng nhiều kênh khác nhau qua trang website của Nhà trường; qua facebook của Trung tâm; tổ chức hội nghị tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, ngày hội việc làm sinh viên... giúp các em có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành đào tạo; tạo mối liên hệ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để giới thiệu cho sinh viên về thực tập tốt... Qua đó, nắm bắt được nhu cầu thực tế trong một số ngành nghề theo yêu cầu của xã hội để đưa ra những điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp cho nhà trường. 

Với việc thực hiện tốt công tác đào tạo cũng như công tác đầu ra cho sinh viên, Trường Đại học Hà Tĩnh được Bộ GD&ĐT đánh giá rất cao, đồng thời giao chỉ tiêu năm 2017 cho Nhà trường đào tạo các ngành Đại học chính quy, gồm: Khoa học môi trường; quản trị dịch vụ du lịch lữ hành; công nghệ thông tin; ngôn ngữ Trung Quốc; kỹ thuật công trình xây dựng; quản trị kinh doanh, mỗi ngành tuyển 40 chỉ tiêu, theo Quyết định số: 3644 ngày 11/8 của Bộ GD-ĐT, về việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho Khu kinh tế Vũng Áng.

 

 Ngày hội việc làm của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh