THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:00

Nâng tầm thương hiệu bằng chất lượng đào tạo

 

Trang bị nghề vững chắc

Nhờ kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Trường trung học Hàng hải II, từ ngày 31/12/2007 đến nay, Trường cao đẳng nghề Hàng hải TP.HCM đã có nhiều đổi mới trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là một trong những đơn vị lá cờ đầu của Tổng Cục Dạy Nghề - Bộ LĐTBXH và Cục Hàng Hải Việt Nam.

Nhà trường được Bộ LĐ TB&XH cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng  dạy nghề ở cấp độ 3 năm 2015

Được biết đến là một trong 04 trường Hàng hải công lập chính thức tại Việt nam, hàng năm Trường cao đẳng nghề Hàng hải TP.HCM có hàng ngàn sinh viên, học sinh tốt nghiệp ra trường. Hiện nay nhà trường có quy mô 11 ngành nghề đào tạo ở các bậc: Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề, sơ cấp. Với các ngành nghề: Điều khiển tàu biển, cơ khí - khai thác máy tàu biển, kinh tế, Quản trị kinh doanh vận tải biển, Sửa chữa máy tàu thủy,  Điện tàu thủy, Điện công nghiệp, Công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy….

Với quy mô đào tạo đa ngành nghề về hàng hải và thế mạnh về lĩnh vực chuyên môn cao (2 Tiến sĩ, 2 NCS, 40 Thạc sĩ), cùng các trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, nhiều năm qua, trường đã đào tạo và cung ứng cho xã hội các sinh viên, học sinh tốt nghiệp có năng lực, trang bị nghề nghiệp vững vàng đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết để duy trì và phát triển sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Chính vì thế Trường cao đẳng nghề Hàng hải TP.HCM thường xuyên xâu dựng mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành hàng hải, từ đó các sinh viên, học sinh có cơ hội thực tập cũng như làm việc sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên, học sinh đang học tập hoặc tốt nghiệp tại trường sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm và việc làm chính thức qua cầu nối giữa nhà trường với các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước. Ngoài việc trang bị các kiến thức về lý thuyết, thực hành nghề, trong suốt quá trình theo học tại trường sinh viên sẽ được tư vấn và trang bị các kỹ năng giao tiếp, tư vấn ngành nghề, quản lý thời gian, thích nghi môi trường…

Thương hiệu nhà trường được nâng lên”

Năm 2015, Trường Cao đẳng nghề Hàng hải Tp. Hồ Chí Minh vinh dự được Bộ LĐ TB&XH cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề ở cấp độ 3. Đây là những kết quả xứng đáng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian qua. Cụ thể, trong năm học 2014 – 2015, nhà trường đã đào tạo và cung cấp nhân lực đạt cấp độ quốc tế cho các nước bạn phục vụ trên các tàu du lịch cao cấp. Công tác tuyển sinh của nhà trường cũng được tổ chức bài bản và hiệu quả hơn, tập trung tuyển sinh trình độ cao đẳng và trình độ sơ cấp.

Ts. Trương Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Hàng hải TP.HCM chia sẻ: Trường đã tham gia kiểm định từ năm 2013 và được công nhận đạt cấp độ 2. Thời gian qua Nhà trường tiếp tục phấn đấu, khắc phục các thiếu sót, hoàn thiện và nâng cao năng lực của cơ sở đào tạo đến nay thì đơn vị đã được công nhận đạt kết quả kiểm định cấp độ 3. Bản thân nhà trường đã chủ động chuẩn bị cho quá trình kiểm định để đạt được cấp độ 3. Thời gian qua nhà trường đã triển khai áp dụng hệ thống tiêu chí đánh giá đạt cấp độ 3 trong toàn trường.

Có thể nói trường Cao đẳng nghề Hàng hải TP.HCM đã chủ động làm tốt công tác “kiểm định trong”. Quá trình làm kiểm định trong của đơn vị đã có tác dụng tốt công tác quản trị nhà trường tiến tới chuyên nghiệp, chất lượng đào tạo được nâng cao. Qua công tác kiểm định để làm tốt công tác đảm bảo chất lượng dạy nghề. Từ đó thương hiệu nhà trường được nâng lên.

Sinh viên trường CĐ Nghề Hàng hải tp.HCM

Thành công trong công tác đào tạo nghề của nhà trường chính là sự cố gắng của Đảng ủy, BGH và các đơn vị trong toàn trường. Với kết quả đạt được, nhà trường sẽ là địa chỉ đào tạo uy tín trong hệ thống các cơ sở dạy nghề ngành hàng hải đối với các em học sinh, sinh viên.

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh