THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Trường cao đẳng nghề Bà Rịa - Vũng Tàu: Hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

 

Trong 20 năm qua, được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà và sự nỗ lực năng động của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh nhà trường đã trưởng thành vượt bậc về mọi mặt. Hiện nay, nhà trường là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trực tiếp là Sở LĐ –TB & XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhà trường có nhiệm vụ đào tạo ra một đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, với hàng chục ngành nghề khác nhau. Ngoài ra nhà trường còn mở các khóa bồi dưỡng tay nghề, tiếp cận công nghệ mới cho các cơ quan, xí nghiệp và cá nhân có nhu cầu, liên kết đào tạo hệ đại học. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm ở vị trí trọng yếu của vùng đồng bằng Đông Nam bộ, gần các khu công nghiệp lớn, nguồn lao động dồi dào, nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn, vì thế trường đảm trách một sứ mệnh vô cùng to lớn – cung cấp nguồn lao động cho thị trường lao động khu vực miền Đông Nam bộ.

 

Để phấn đấu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhà trường luôn đảm bảo cho tất cả học viên đều được thực hành với những công nghệ và trang thiết bị hiện đại.

Nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình,  được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, lãnh đạo Bộ LĐ-TB& XH, nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học rất hiện đại để phụ vụ cho việc dạy và học. Nhiều khoản kinh phí lớn đã được đầu tư cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị, có đủ hệ thống các phòng học lý thuyết và xưởng thực hành cho tất cả các ngành nghề. Trong đó, khoa cơ khí là một trong những khoa chủ lực của trường, được thành lập từ những ngày đầu (1998). Khoa gồm những thầy cô giáo là những kỹ sư, nghệ nhân có tay nghề cao, đóng góp rất lớn cho sự phát triển về mọi mặt của nhà trường. Hiện nay, để thực hiện chủ trương tập trung phát triển kinh tế biển trong giai đoạn 2015 – 2020  của tỉnh nhà, đã và đang thành lập thêm một số ngành mới, trong đó ngành kỹ thuật sửa chữa tàu biển, mang lại nhiều lợi ích và phù hợp với một tỉnh có vị trí địa lý giáp biển như Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Khoa Cơ khí được xem là một trong những khoa chủ lực của nhà trường, được thành lập từ 1998, thu hút đông đảo học viên theo học.

 

Khoa điện cũng là khoa được thành lập từ những ngày đầu, gồm hàng chục thầy cô giáo vững tay nghề và nghiệp vụ cùng với những trang thiết bị dạy nghề đồng bộ, hiện đại, thực tế luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đào tạo trong giai đoạn hiện tại và tương lai. Khoa tin học được thành lập năm 2006, hiện nay hàng chục thầy cô giáo trong khoa có người với tuổi đời còn trẻ, năng động, nhiệt tình, trình độ chuyên môn giỏi, nghiệp vụ vững vàng, luôn sẵn sàng đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ nhà trường giao phó. Bên cạnh đó, nhà trường còn dành nhiều sự quan tâm đến đời sống của học sinh và cán bộ nhân viên trong trường, với những khu tập thể được xây dựng khang trang, những phòng ốc phục vụ cho hoạt động vui chơi, giải trí rất đầy đủ, đa dạng và tiện nghi, thuận lợi. Hai mươi năm phát triển một quãng thời gian chưa dài, nhưng chất lượng và thành tựu mà nhà trường đạt được rất đáng tự hào. Trường được đáng giá là một trong những cơ sở đào tạo cung cấp nguồn nhân lực có uy tín cho các doanh nghiệp, là địa chỉ đáng tin cậy và luôn mang đến sự hài lòng cho người tuyển dụng lao động về chất lượng lao động./.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh