THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Tưng bừng Ngày hội hướng nghiệp – khởi nghiệp

Đây là lần thứ 2 trong năm Trường Cao đẳng kỹ nghệ II tổ chức Ngày hội hướng nghiệp – khởi nghiệp (lần thứ nhất tổ chức vào tháng 3/2017). Tham gia ngày hội, các em học sinh cuối cấp, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp thông tin về đào tạo nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động tay nghề cao của doanh nghiệp và những cơ hội do học nghề mang lại như việc làm, thu nhập, khả năng phát triển sự nghiệp.

         Thứ trưởng Bộ Lao động TB&XH Lê Quân tham dự ngày hội của nhà trường

Đồng thời, thông qua các hoạt động trong ngày hội, các em học sinh cũng được tham quan xưởng thực hành nhóm nghề mà các em yêu thích như nhóm nghề “Kinh tế, công nghệ thông tin, may thời trang, nhà hàng”, nhóm nghề “Dược, Môi trường”, nhóm nghề Cơ khí, Điện, Điện tử,… Được trải nghiệm nghề bằng các trò chơi, được các thầy cô giải đáp các thắc mắc về nghề, giao lưu với những cựu sinh viên thành đạt và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Nhà trường còn tổ chức riêng một trung tâm tư vấn hướng nghiệp nhằm giúp các em học sinh tìm ra năng lực, sở trường của mình, qua đó xác định được ngành nghề phù hợp với các em. Đối với các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp của Trường Cao đẳng kỹ nghệ II, có cơ hội được các doanh nghiệp tại các gian hàng triển lãm trực tiếp tư vấn tuyển dụng và khởi nghiệp.

         Bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ nghệ II đã tuyên bố khai giảng năm học 2017-2018 và đánh trống bắt đầu năm học với nhiều đổi mới trong hoạt động dạy và học.

          Cũng trong khuôn khổ hoạt động của ngày hội, nhà trường đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên các khóa C14, T14, T15 và T16. Tổ chức lễ ký kết đặt hàng đào tạo với các doanh nghiệp và cam kết hỗ trợ kinh phí đào tạo của bên đặt hàng. Tổ chức gặp mặt, tọa đàm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học nghề, gắn đào tạo với thị trường lao động với hướng nghiệp – khởi nghiệp cho sinh viên.

 

Lễ ký kết hỗ trợ và đặt hàng đào tạo giữa nhà trường và các doanh nghiệp         

Thông qua các hoạt động của ngày hội, nhà trường mong muốn đạt tới một giải pháp toàn diện trong giáo dục nghề nghiệp: định hướng cho thanh thiếu niên lựa chọn nghề nghiệp theo năng lực bản thân và phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế-xã hội, trang bị cho họ kiến thức và kỹ năng cần thiết, đồng hành với doanh nghiệp để đảm bảo khởi đầu sự nghiệp tốt đẹp cho sinh viên mới ra trường./.

ĐINH HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh