THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Trung vệ Tiến Dũng 'đi bộ đội' trước khi hội quân cùng U23

 

Tuyển thủ Việt Nam không có thời gian nghỉ ngơi khi mùa giải kết thúc bởi anh phải tham gia khóa huấn luyện của trung tâm đào tạo Viettel kéo dài tới một tháng. Theo đó, Tiến Dũng cùng các đồng đội ở U21 tập trung rồi sống và sinh hoạt tách biệt với nề nếp như bộ đội ở Xuân Mai, Hà Nội.

Tiến Dũng (phải) trong khóa huấn luyện của U21 Viettel. Ảnh: FBNV

Lịch của Tiến Dũng kín mít, khi anh vừa trải qua mùa giải vất vả với HAGL, rồi tập trung cùng U23 và tuyển Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á cũng như World Cup 2018. Đầu tháng 11, anh dành trọn 30 ngày để rèn "kỷ luật quân đội" đến ngày 30/11 trước khi hội quân cùng U23 Việt Nam ngày 1/12 chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á.

Tại nơi đóng quân huấn luyện của U21 Viettel, Tiến Dũng cùng các đồng đội tuân thủ chế độ tập luyện ở sa trường, hành quân và chơi thể thao. "Mọi việc không quá nặng nhọc nhưng theo đúng quy định nghiêm ngặt về giờ giấc, từ 4h30 hàng ngày đến 21h tối", cựu trung vệ HAGL chia sẻ.

Nổi lên cùng lứa U19 Việt Nam tài năng hai năm qua, Tiến Dũng được biết tới với lối chơi thông minh, chững chạc cùng tinh thần vững vàng của một trung vệ thép. Anh cho biết được rèn luyện trong môi trường quân đội không bao giờ thừa với bản thân cũng như các đồng đội trẻ.

 "Kỷ luật, tính chiến đấu luôn cần thiết để thành công ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống, nhất là với môn thể thao tập thể như bóng đá. Thời gian rèn luyện ở Xuân Mai giúp ích lớn cho cả đội về nhiều mặt", Tiến Dũng cho biết.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam tập trung tại Hà Nội từ ngày 1/12. Lực lượng của đội sẽ gồm những cầu thủ từng chơi tốt ở vòng loại hồi tháng 3 vừa qua. Trong đó, các gương mặt sáng giá như Tiến Dũng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Thanh Hiền vẫn sẽ là bộ khung. Những cầu thủ sinh năm 1992, như Hồng Quân, Huy Hùng, Hoàng Thịnh… vắng mặt. Ngọc Hải (VFF treo giò) và thủ môn Minh Long (chấn thương) nhiều khả năng cũng không được gọi tập trung.

Sau khi tập trung, đội bóng của ông Miura sẽ có ba trận giao hữu trước khi tới bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Qatar tháng 1/2016. VFF vừa công bố hai quân xanh cho U23 Việt Nam trong thời gian tập huấn tháng 12 tới. 

Đội bóng bán chuyên nghiệp của Nhật Bản là JFL Selection sẽ đấu tập nội bộ với thầy trò HLV Miura trong hai trận diễn ra lần lượt ngày 12 và 14/12. Ngày 17/12, U23 Việt Nam tiếp tục thử sức với Cerezo Osaka, đội bóng chơi ở J-League 2 từng được danh thủ Uruguay Diego Forlan về đầu quân.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh