THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:54

Trung thu mơ ước: Món quà của những tấm lòng

 

Đêm hội "Trung thu mơ ước" có nhiều hoạt động bổ ích tại Đường Sách TP.HCM

Trung thu, ước mơ xa vời

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một món quà đặc biệt dành riêng cho các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Những câu chuyện về chú Cuội và chị Hằng Nga chưa bao giờ là xưa cũ với bao thế hệ trẻ thơ. Dưới ánh trăng lung linh đêm Rằm tháng 8, các em được chơi những trò chơi cổ tích và mơ ước những ước mơ tươi sáng cho ngày mai. Nhưng giữa cuộc sống yên bình này đâu đó vẫn còn những giọt nước mắt cùng cực ngày qua ngày vẫn lăn dài trên bao khuôn mặt khắc khổ của các em thơ.

Đời này còn quá nhiều em nhỏ đang phải sống trong đói nghèo, cơ cực, không nhà cửa, không nơi nương tựa, không chốn đi về, và cả không lối thoát giữa kiếp trần ai. Cuộc sống của các em túng quẫn, bế tắc, bóng tối luôn đeo đuổi, ám ảnh thường trực. Các em như ngọn đèn dầu leo lét trước gió đông mà có thể tắt bất cứ lúc nào chỉ cần có một cơn gió nhẹ vô tình thoảng qua.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực mùa Trung thu 2016 này

Còn đó những cậu bé dáng người nhỏ, có nước da đen nhẻm chỉ mới lên 10, trên tay là bộ đồ nghề đánh giày đi dọc các quán cà phê trên các con phố, thấy người lớn liền sà đến mời: “Đánh giày đi chú! Từ sáng giờ cháu chưa đánh được đôi nào”. Rồi cạnh đó, trong một góc khuất khác, có một cậu bé vừa dõi theo chiếc ô tô sang trọng đang khuất dần trong dòng người tấp nập rồi quay sang thủ thỉ với cậu bạn đi cùng: “Con nhà giàu thích nhỉ? Được cha mẹ chiều chuộng thích mua gì được nấy. Cứ như chúng mình từ khi sinh ra, chưa một lần được..”. Câu nói của cậu bé làm chúng tôi không khỏi giật mình. Phải rồi, cuộc sống còn đó biết bao những cảnh đời khốn khó, đôi khi chỉ một chút vô tình mà chúng ta quên mất, để khi giật mình mới nhớ... dường như ta đã quên.

 Những tấm lòng vàng 

Ai đó đã nói: Hạnh phúc là cho đi, cho đi để được nhận lại và hạnh phúc cũng là sự cảm nhận khi chúng ta biết yêu thương và sẻ chia. Vẫn biết cuộc sống hiện tại mỗi người chưa thật đầy đủ nhưng ít ra trong đêm nay, mỗi chúng ta vẫn có bát cơm ngon để ăn, áo ấm để mặc, chăn bông để đắp. Nhưng ngẫm lại ngoài kia, bao đứa trẻ bất hạnh vẫn đang “trầm mình” trong đêm. Không nhà, không cơm, không áo và nhất là không một ai trông ngóng, đợi chờ.

Thông qua hoạt động này như nhắn gửi đến cộng đồng hãy dành thời gian quan tâm đến các em cơ nhỡ

Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, dịp Trung thu 2016, hơn 1000 trẻ em bất hạnh trên địa bàn TP.HCM và các vùng phụ cận sẽ có một mùa “trung thu mơ ước” đầy ý nghĩa và thiết thực trong vòng tay của cộng đồng.

Một hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn mang tên Trung thu mơ ước do Sở Thông Tin - Truyền Thông phối hợp với Ban điều hành Đường Sách TP.Hồ Chí Minh tổ chức nhằm hiện thực hóa ước mơ rất đỗi bình dị và trong sáng này. Đó là việc chia sẻ và giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết Trung thu vui vẻ như bao trẻ em khác.

Những hoạt động tại "Trung thu mơ ước" để lại những ấn tượng sâu sắc

Sự quan tâm ấm áp, sự hoà đồng sẻ chia của xã hội, các mạnh thường quân và các doanh nghiệp chính là động lực to lớn giúp các em vượt qua bất hạnh vươn lên trở thành một hạt nhân có ích trong xã hội. Từ tinh thần thiện nguyện đó, chương trình nhận được sự đồng hành của nhiều tấm lòng vàng như Cty Luật TNHH Tài Chính và Di Trú Quốc Tế - IMG, McDonald's Việt Nam, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát, Cty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Lộc Phúc, Cty Cổ Phần Bất Động Sản Bản Việt - Viet Capital Real Estate, Karaoke Nice, Cty Bahlsen GmbH &Co. KG – Bahlsen, , Cty Du Lịch Vietravel, Cty Cổ Phần Đại Hoàng Thủy - Coffee Paris và các đơn vị NXB - Doanh nghiệp tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của  nghệ nhân dân gian Nguyễn Thanh Vân – Vua diều Việt Nam sẽ thiết kế và lắp đặt hệ thống diều trong đường sách TP.HCM.

Mỗi em là mỗi một số phận, mỗi một hoàn cảnh nhưng đến đây tất cả đều bình đẳng như nhau

Trong những ngày Trung thu, Đường sách TP.Hồ Chí Minh sẽ có dịp trở thành con đường đèn lồng lung linh vào mỗi dịp Trung Thu, các em thiếu nhi vừa được thưởng lãm, vừa tự mình làm những chiếc lồng đèn xinh xắn. Đây có thể xem là một dấu ấn văn hóa dành riêng cho tất cả trẻ em thành phố, kết nối giữa nét đẹp truyền thống, ánh sáng hiện đại và văn hóa đọc sách giữa lòng Sài Gòn dành cho thiếu nhi. Chương trình sẽ  hứa hẹn mang đến cho các em những món quà đầy ý nghĩa mà còn là một chuỗi các hoạt động vui chơi, ca hát, giao lưu bổ ích, đem lại niềm vui và nụ cười cho trẻ thơ và sưởi ấm niềm tin, nghị lực sống cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

Bình Nghi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh