THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:28

Làm tốt nhiệm vụ điều dưỡng, chăm sóc Người có công

Ngay từ đầu năm 2015 Trung tâm  triển khai một số công việc đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, điều trị: Làm lại thẻ bảo hiểm y tế năm 2015; chủ động liên hệ với các bệnh viện đảm bảo phục vụ cho công tác điều trị. Đồng thời, xây dựng thực đơn ăn theo khẩu vị, dinh dưỡng và ăn theo bệnh lý đối với từng người. Trong 06 tháng, đã xác minh 03 trường hợp người có công và đề nghị tiếp nhận vào nuôi dưỡng đối với 02 trường hợp NCC vào nuôi dưỡng tập trung. Hiện Trung tâm quản lý, phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng thường xuyên đối với 29 thương bệnh binh nặng, NCC.

Lễ khánh thành nâng cấp Trung tâm.

Trong kỳ, Trung tâm đưa 116 lượt người có công đi khám, kiểm ra sức khỏe tại các bệnh viện; trong đó có 11 lượt người có công nằm điều trị tại bệnh viện và 4 lượt người có công chuyển phải viện, với tổng số ngày chăm sóc, phục vụ người có công phải điều trị tại bệnh viện là: 237 ngày.

          Bên cạnh đó, việc kiểm tra sức khỏe. điều trị chăm sóc thường xuyên tại đơn vị được chú trọng: Tổ chức 110 lượt người có công ăn điều trị và 30 lượt người có công được bồi dưỡng bằng sữa (đối với các trường hợp sức khỏe quá yếu). Kiểm tra đo huyết áp thường xuyên, cập nhật hồ sơ theo dõi hơn 500 lượt kiểm tra sức khỏe. Song song với điều trị bằng tây y kết hợp với vật lý trị liệu cho 185 lượt người có công.   Theo dõi, điều trị đối với 280 lượt người có công, trong đó điều trị 65 lượt người có công theo công văn 416/NCC của Cục người có công. Kinh phí điều trị thực hiện 95/202 triệu đồng, so với chỉ tiêu kinh phí giao cả năm thực hiện 47 %.  Thường xuyên theo dõi và chăm sóc ở mức độ đặc biệt từ 04 đến 07 trường hợp bệnh nặng, NCC ốm đau nặng, liệt ... và phục vụ chăm sóc 14 trường hợp già yếu năm liệt tại chỗ, tâm thần, bệnh đái đường, suy tim...

Về công tác phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và giải quyết chính sách, Trung tâm đã thực hiện chi trả kịp thời trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, tiền ăn ngày lễ, tết cho TBB, NCC. Nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi cấp phát đủ các khoản tiền, quà bằng hiện vật  cho TBB, NCC; tạo điều kiện xăng xe bố trí  cho 07 NCC về quê ăn tết; tổ chức bữa ăn 120.000 đ/ngày (5 ngày) đối với những NCC ăn tết tại Trung tâm. Mua sắm cấp phát đồ dùng đảm bảo sinh hoạt, chăm sóc phục vụ đối với người có công; tổ chức, phục vụ cho TBB, NCC gặp mặt thân nhân, gia đình; đón nhận sự quan tâm thăm hỏi, động viên của các đồng chí lãnh đạo địa phương, cơ quan, doanh nghiệp...

Chăm sóc NCC tại TT nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC Quảng Nam.

          Phục vụ thường xuyên hoặc kết hợp với công tác điều dưỡng cho TBB-NCC ở Trung tâm xem phim, đọc báo, xem văn nghệ, nghe báo cáo thời sự... Tổ chức sinh hoạt giao lưu văn hóa văn nghệ; tổ chức chúc thọ, gặp mặt và tặng quà động viên nhân ngày Người cao tuổi Việt Nam (ngày 6/6). Những ngày nắng nóng, đơn vị tổ chức đưa NCC đi dã ngoại và tắm biển.

Về công tác điều dưỡng luân phiên, từ đầu năm, Trung tâm đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về điều dưỡng năm 2014 và đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả, chất lượng công tác điều dưỡng năm 2015: Triển khai  xây dựng mới thực đơn ăn uống, thuốc bổ, quà tặng... đảm bảo chu đáo, đầy đủ và đúng chế độ điều dưỡng. Trên cơ sở đó, ký lại hợp đồng cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; lập kế hoạch mua thuốc bổ phục vụ công tác điều dưỡng tập trung.

          Kết quả qua 6 tháng đầu năm 2015, ước tổ chức thực hiện 16 đợt điều dưỡng luân phiên thực hiện điều dưỡng đối với 2.019 lượt người có công; đồng thời điểm báo cáo đã tổ chức thực hiện 13 đợt điều dưỡng, còn 3 đợt điều dưỡng tổ chức trong tháng 6/2015. Trung tâm đã phối hợp và tổ chức phục vụ đưa đón chu đáo an toàn đối với 71 người có công đi điều dưỡng tại tỉnh Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Nam.                 

          Về công tác chăm sóc sức khỏe, Trung tâm thường xuyên kiểm tra, khám sức khỏe nhất là khi tiếp đón NCC đến điều dưỡng; qua đó có kế hoạch theo dõi, chăm sóc điều trị và tư vấn hướng dẫn cho NCC điều dưỡng uống thuốc, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt...nhằm giữ gìn và nâng cao sức khỏe.  Nhìn chung, qua kiểm tra y tế và tham khảo ý kiến của NCC, công tác điều dưỡng  6 tháng đầu năm  số người điều dưỡng có tăng cân đạt 71 % và hầu hết NCC đều phấn khởi, vui vẻ, hài lòng về các mặt tổ chức phục vụ điều dưỡng của Trung tâm. 

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh