THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:32

Trung tâm Giới thiệu việc làm Trà Vinh: Địa chỉ tin cậy của người lao động

 

Qua những việc làm thiết thực và chuyển biến tích cực trong thời gian qua, TTGTVL Trà Vinh đã thực sự là địa chỉ tin cậy của người lao động ở địa phương tìm đến để có cơ hội được tư vấn, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Theo lãnh đạo TTGTVL Trà Vinh, thực  hiện kế hoạch hoạt động hàng năm Trung tâm đã tổ chức thực hiện tốt tất cả các lĩnh vực công tác như tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, thông tin thị trường lao động và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Trong công tác tư vấn giới thiệu việc làm đã thực hiện tư vấn cho hàng ngàn lao động, với kết quả hàng trăm lao động được giải quyết việc làm trong nước và hàng chục lao động đi lao động có thời hạn ở các nước và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore.

Nhờ ký kết hợp đồng cung ứng lao động với Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong ở xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần,Trà Vinh nên hàng ngàn lao động có việc làm ổn định

Ngoài ra Trung tâm còn thực hiện một số công tác tư vấn khác như ký hợp đồng cung ứng lao động với nhiều công ty, giới thiệu lao động làm việc trong và ngoài tỉnh cho hàng chục công ty và một số cơ sở có nhu cầu tuyển dụng lao động khác. Phối hợp hàng chục công ty trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng tổ chức hàng chục đợt phỏng vấn tại Trung tâm, kết quả đã trực tiếp đưa rất đông lao động đi nhận việc tại các công ty. Đã phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức thành công nhiều phiên giao dịch việc làm, có hàng ngàn lao động tham dự, trong đó có hàng trăm lao động đăng ký việc làm trong nước và thị trường nước ngoài. 

 Nghề may công nghiệp sau khóa đào tạo tại Trung tâm các học viên đều có cơ hội tìm được việc làm trong các doanh nghiệp may trong và ngoài tỉnh  

Từ năm 2013 đến nay , Trung tâm đã tổ chức hàng chục lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, với đông đảo học viên tham gia học các ngành nghề thiết thực như: May công nghiệp, cắt may trang phục phụ nữ, sửa chữa điện, tạo dáng và chăm sóc cây cảnh… Để người lao động nắm được thông tin về thị trường lao động, trong những năm qua, Trung tâm đã tập trung thu thập, cập nhận thông tin tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhằm kết hợp hài hòa và phục vụ lịp thời công tác tư vấn giới thiệu việc làm, nhất là lao động có chuyên môn, kinh nghiệm. Thành lập Ban biên tập, vận hành và hoàn thiện cổng thông tin điện tử việc làm. Thường xuyên thu thập, xử lý, cập nhật thông tin tuyển dụng lao động; phê duyệt hồ sơ việc tìm người, người tìm việc trên cổng thông tin điện tử. Nhờ đó trong những năm gần đây số lao động tìm được việc làm do Trung tâm tư vấn, giới thiệu ngày càng tăng cao, góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác giảm nghèo theo hướng bền vững ở địa phương.

Lương Định

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh