THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Trường Trung cấp Kinh tế -Tài chính Hà Nội: Nâng cao chất lượng đào tạo làm nền tảng phát triển

Bề dày thành tích là nền tảng để phát triển

Trường trung cấp Kinh tế -tài chính Hà Nội, tiền thân là trường Cán bộ tài chính tỉnh Hà Đông (1961); trường cán bộ tài chính tỉnh Hà Tây (1965); trường nghiệp vụ Kinh tế tài chính Hà Tây (1971) (trên cơ sở sát nhập: Trường cán bộ tài chính tỉnh Hà Tây, trường cán bộ kế hoạch tỉnh Hà Tây, trường cán bộ thống kê tỉnh Hà Tây, trường cán bộ lao động tiền lương tỉnh Hà Tây), trường nghiệp vụ kinh tế tài chính Hà Sơn Bình (1976), trường nghiệp vụ kinh tế tài chính Hà Tây (1991), trường trung học Kinh tế Hà Tây (1992), sau nhiều giai đoạn lịch sử có sự hợp nhất, chia tách, nâng cấp, thay đổi địa giới hành chính, đến tháng 4/2009 đổi tên thành Trường trung cấp Kinh tế Tài chính Hà Nội hôm nay.

Trường TC Kinh tế-Tài chính Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Trao đổi với phóng viên, thầy Vương Anh Tuấn,  Hiệu trưởng Trường trung cấp Kinh tế-Tài chính Hà Nội cho biết: Với bề dày lịch sử hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh bậc trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành kế toán, tài chính, được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Được biết, hoạt động đào tạo, đào tạo trình độ Trung cấp chính quy gồm: 4 chuyên ngành chính: Ngành Kế toán (Gồm: Kế toán doanh nghiệp sản xuất; Kế toán HCSN; Kế toán NS; Kế toán HTX nông nghiệp; Kế toán xây dựng cơ bản...).  Ngành Tài chính ngân hàng (Gồm: Thuế NN; Quản lý NS xã phường; Tín dụng - ngân hàng), Ngành  Luật, Ngành Kinh doanh thương mại và dịch vụ. Ngoài ra trường Đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đại học tất cả các chuyên ngành nhà trường đào tạo.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học,  trong hơn 50 năm qua nhà trường đã thực hiện nhiều đề tài khoa học cấp ngành, cấp trường phục vụ công tác quản lý kinh tế, công tác giảng dạy. Nhiều đề tài được áp dụng tốt và được đánh giá cao. Ban giám hiệu nhà trường cũng cho biết, mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới trường tập trung vào 4 mục tiêu chủ yếu gồm: Phát triển năng lực của nhà trường về đào tạo, nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ đáp ứng được nhu cầu đào tạo và tư vấn cho học sinh, sinh viên và các đối tác khác của trường. Xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn Trường TC Kinh tế- Tài chính, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất , về chất lượng đội ngũ giáo viên để nâng cấp trường thành Trường cao đẳng Kinh tế tài chính.

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nhà trường có mạng lưới hoạt động hiệu quả trong việc trao đổi, cập nhật thông tin, nhận ý kiến phản hồi và tư vấn giữa nhà trường, học sinh đang học, học sinh đã tốt nghiệp, và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính. Nhà trường có môi trường học tập và giảng dạy thân thiện và năng động, khuyến khích sự tham gia và nỗ lực của cán bộ và học sinh trong trường.

Đổi mới chất lượng đào tạo làm nền tảng phát triển

Các lợi thế vượt trội so với các trường khác trong cùng hệ thống đào tạo, khi học sinh học tập tại trường trung cấp Kinh tế - Tài chính Hà Nội sẽ cảm nhận được tính ưu việt bởi mô hình đào tạo tại trường.

Đặc biệt, với mô hình đào tạo áp dụng cơ chế “Ba công khai” gồm: Công khai thông tin cơ sở vật chất của nhà trường. Công khai thông tin về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên. Công khai chất lượng giáo dục thực tế… Song song với đó, các lợi thế vượt trội khác so với các trường khác trong cùng hệ thống đào tạo khi học sinh học tập tại trường như; chi phí đào tạo thấp, hiệu quả đào tạo cao.

Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016.

Chi phí đào tạo thấp nhất so với các trường trung chuyên nghiệp khác, học phí, tiền ở KTX không ở đâu rẻ và ưu tiên như ở trường TC Kinh tế - Tài chính Hà Nội. Đặc biệt, học sinh được mượn miễn phí toàn bộ tài liệu học tập... không trường nào có được điều này. Trường trung cấp Kinh tế - Tài chính Hà Nội là trường công lập, được thành lập từ năm 1961, trong suốt thời gian 53 năm trường chỉ tập trung đào tạo kế toán cung cấp cho các ngành: Tài chính, Ngân hàng, Kho bạc, Thuế Nhà nước, các cơ quan đơn vị HCSN, các doanh nghiệp… nên có rất nhiều kinh nghiệm. Đội ngũ giáo viên có trình độ cao, có kinh nghiệm tốt, năng nổ, nhiệt tình trong giảng dạy. Theo khảo sát mới đây cho thấy: Mỗi năm có khoảng hơn 80% học sinh sau khi ra trường đều xin được việc làm, cùng một lúc có thể làm kế toán cho hàng chục doanh nghiệp, có mức sống khá tốt. Nguyên nhân là do quá trình đào tạo tại trường rất kỹ lưỡng, sát thực tế, học sinh được “cầm tay chỉ việc” tại phòng thực hành theo cách làm thủ công sau đó thực hiện các thao tác kế toán, khai báo thuế trên máy vi tính với thời gian tương đối nhiều.

Học sinh được học liên thông ngay sau khi tốt nghiệp. Tất cả học sinh tốt nghiệp Kế toán tại Trường trung cấp Kinh tế - Tài chính Hà Nội chắc chắn 100% được liên thông lên cao đẳng và đều được tham gia thi liên thông lên đại học và học tại trường. Môi trường học tập lý tưởng, cở sở vật chất, trang thiết bị dạy học: 30/30 phòng học hiện đại, 4 phòng máy tính để thực hành kế toán, tin học, ngoại ngữ, có thư viện điện tử, 02 sân cầu lông có mái che, 2 nhà thi đáu bóng bàn, ký túc xá 600 chỗ ở khang trang sạch sẽ, an ninh đảm bảo, ...Mặt khác, nhà trường nằm cạnh Quốc lộ 6A sát Bến xe Yên Nghĩa - Hà Đông - Hà Nội là nơi đầu mối qua lại của hầu hết các tuyến xe buýt trong thành phố và là nơi có các tuyến xe khách đường dài từ các tỉnh về Hà Nội.   

PV/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh