THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:06

Trung tâm DVVL Hà Nội: Khai trương phiên giao dịch việc làm cho người khuyết tật

 

Tham dự Lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật lần thứ nhất năm 2018 có ông Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở Lao động- Thương binh & Xã hội Hà Nội và các ông bà trưởng, phó phòng chuyên môn thuộc Sở; ông Trịnh Xuân Dũng – Phó chủ tịch Hội người khuyết tật Hà Nội; đại diện các đơn vị tham gia tuyển dụng; đại diện lãnh đạo các Hội người khuyết tật và gần 140 hội viên trong độ tuổi lao động tại các quận, huyện Ứng Hòa, Thường Tín, Quốc Oai, Thạch Thất, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai…

Từ phải qua trái: Ông Nguyễn Hồng Dân – PGĐ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Ông Trịnh Xuân Dũng – PCT Hội NKT Hà Nội  và ông Tạ Văn Thảo – GĐ Trung tâm DVVL Hà Nội bấm chuông khai mạc.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Hồng Dân – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội nhấn mạnh vai trò, hiệu quả kết nối cung cầu của các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức, đặc biệt là các phiên giao dịch việc làm tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Phiên giao dịch việc làm thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những người lao động yếu thế trong xã hội, giúp họ tiếp cận với thị trường lao động, tự tin tìm kiếm việc làm – học nghề phù hợp.
Người khuyết tật tham gia phỏng vấn trực tiếp tại phiên.

Phiên giao dịch việc làm lồng ghép có 55 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội với 675 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Trong đó, có 11 doanh nghiệp tuyển dụng lao động là người khuyết tật (90 chỉ tiêu tuyển dụng và 50 chỉ tiêu tuyển sinh) với các ngành nghề phù hợp như nhân viên văn phòng, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp, thủ công... Các đơn vị có sử dụng lao động là người khuyết tật tham gia tuyển dụng có thể kể đến như Công ty cổ phần nha khoa Detec, Công ty TNHH Esoftflow, Cơ sở may cờ 3/12, Trung tâm Reach… Việc trực tiếp tìm hiểu, tiếp cận các thông tin, yêu cầu của nhà tuyển dụng giúp người khuyết tật lựa chọn được công việc phù hợp với từng dạng tật, trình độ và mong muốn của họ. 
Phiên giao dịch việc làm cũng giành thời gian tư vấn cho người lao động những kỹ năng mềm cơ bản; những kiến thức chung về chế độ, quyền lợi khi người lao động tham gia quan hệ lao động; trao đổi những khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm… giúp người lao động – đặc biệt là người khuyết tật có thêm kinh nghiệm để buổi phỏng trực tiếp với đơn vị tuyển dụng đạt hiệu quả cao.
Ngoài hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm – học nghề, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội còn tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động khuyết tật đến phiên giao dịch việc làm, tư vấn các kỹ năng cơ bản giúp người lao động phục hồi, cải thiện sức khỏe, tự tin tham gia thị trường lao động.
Lao động là NKT được thăm khám, tư vấn sức khỏe.
Đặc biệt, tại phiên giao dịch việc làm lần này còn có hoạt động cắt tóc miễn phí của Trung tâm dạy nghề tóc L’oreal. Đây là đơn vị dạy nghề tóc miễn phí cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người có thu nhập thấp (dưới 2 triệu đồng/tháng) và người bị bạo hành đang sống trong các tổ chức từ thiện…
Trung tâm dạy nghề tóc L’oreal cắt tóc miễn phí cho NLĐ.
Tổng hợp kết quả cuối phiên giao dịch việc làm, đã có 616 lượt lao động được tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, phổ biến chính sách pháp luật lao động và thông tin thị trường lao động (trong đó có 126 lượt lao động là người khuyết tật); 332 lượt lao động được phỏng vấn (96 lượt lao động là người khuyết tật); 183 lao động được tuyển dụng (17 lao động là người khuyết tật) và 35 lao động đăng ký học nghề tại phiên (13 lao động là người khuyết tật).
Phiên giao dịch việc làm lồng ghép đã thu hút hơn 700 lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

Q.D

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh