THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Trung tâm DVVL Hà Nội: Khai trương Điểm giao dịch việc làm vệ tinh huyện Thường Tín

 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia Dịch vụ việc làm – Cục việc làm – Bộ LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thành Phố Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Minh, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Thường Tín, các đồng chí lãnh đạo UBND và Phòng LĐ-TB &XH các huyện Thanh Trì, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Đan Phượng và Thạch Thất. Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, lãnh đạo UBND, cán bộ LĐ-TB & XH các xã, thị trấn cùng đông đảo người lao động và các em học sinh của các trường THPT trên địa bàn.
Tại buổi lễ các đại biểu đã nghe quyết định thành lập Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Thường Tín và bà Lê Thị Liễu - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban tổ chức đã phát biểu khai trương và khai mạc phiên giao dịch.

 
Bà Trưởng Ban tổ chức Lê Thị Liễu phát biểu khai trương và khai mạc phiên giao dịch
Tiếp đó, ngay sau lời phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTB&XH, đại diện doanh nghiệp, các đại biểu Lãnh đạo huyện Thường Tín và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thành Phố Hà Nội đã cắt băng khai trương Điểm giao dịch việc làm vệ tinh và khai mạc phiên giao dịch việc làm huyện Thường Tín năm 2018.
Các đại biểu cắt băng khai trương
Tại Lễ khai trương Điểm giao dịch việc làm vệ tinh và khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Lần thứ I năm 2018 đã có 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 1012 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh trong đó có 462 chỉ tiêu tuyển dụng, 300 chỉ tiêu tuyển sinh và 250 tổng chỉ tiêu xuất khẩu lao động.
Trong ngày 21/4, các thành viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tư vấn cung cấp đến người lao động thông tin về thị trường lao động, chính sách pháp luật lao động có liên quan, tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THPT, phỏng vấn trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động; công bố ấn phẩm báo cáo tổng quan về lao động di cư trên địa bàn Thành Phố Hà Nội giai đoạn 2012 – 2017, xu hướng 2018 – 2020.
Thông qua việc khai trương Điểm giao dịch việc làm vệ tinh và Khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm đã tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn huyện lựa chọn được những công việc phù hợp với trình độ và khả năng hiện có, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Qua buổi khai trương, các cấp chính quyền nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng, thông tin về cung - cầu lao động của người lao động, của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để có các giải pháp bền vững thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, góp phần giảm hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh