THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:48

Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Giang: Sớm mở sàn giao dịch online

 

Kết nối doanh nghiệp và người lao động

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm DVVL Bắc Giang cho biết, năm 2016, Trung tâm đã tổ chức 64 phiên giao dịch việc làm (tăng 9 phiên so với năm 2015). Trong đó, 53 phiên được tổ chức định kỳ vào các ngày 5, 10, 20, 25 hàng tháng tại trụ sở Trung tâm, 8 phiên tổ chức lưu động tại các huyện trên địa bàn tỉnh và 3 phiên tổ chức theo hình thức giao dịch việc làm qua mạng (online trực tuyến). Theo đó, đã phối hợp với 270 doanh nghiệp, có 9.000 lượt lao động được phỏng vấn và giao dịch việc làm. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận và giải quyết hơn 8.000 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương thăm Sàn giao dịch việc làm.

 

Về định hướng hoạt động năm 2017, ông Nguyễn Văn Huế chia sẻ: “Ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, trong đó tăng cường kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và người lao động thông qua Sàn Giao dịch việc làm”.

Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Trung tâm tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Sớm mở sàn giao dịch online, kết nối với Cổng thông tin điện tử tỉnh, tăng lưu lượng người tham gia; tăng cường phiên giao dịch và việc làm lưu động ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, tập trung vào lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Chủ động phối hợp với các nhà đầu tư, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp ngay khi triển khai đầu tư. Phấn đấu chỉ xuất khẩu lao động kỹ thuật, có tay nghề. Phối hợp tốt với các trường nghề, trường cao đẳng, đại học trong tỉnh để tư vấn, hướng nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. “Quan tâm nhiều hơn đến đào tạo nghề cho xuất khẩu lao động, phấn đấu trở thành đơn vị số 1 trong lĩnh vực này. Đào tạo lại cho lao động thất nghiệp, đặc biệt là lao động nữ trên 35 tuổi để tránh lãng phí nguồn nhân lực”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh.

Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức, mối quan hệ

Theo đánh giá của Sở LĐ-TB&XH Bắc Giang, đóng góp của Sàn Giao dịch việc làm là rất lớn và hiệu quả, nhất là trong tư vấn, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động. Hoạt động của sàn giao dịch việc làm được lan tỏa rộng khắp thông qua các huyện, thành phố, khu công nghiệp, khu chế xuất.

 

Làm việc với Trung tâm DVVL.      Ảnh: BGP/Diệu Hoa

 

Được biết, thời gian tới, ngoài các phiên định kỳ vào ngày 5, 10, 20, 25, Trung tâm sẽ tổ chức phiên giao dịch việc làm vào ngày thứ Năm hàng tuần, nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho người lao động, người sử dụng lao động có nhiều cơ hội gặp và trao đổi thông tin, tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Một mục tiêu của Trung tâm hướng đến là Sàn giao dịch việc làm là giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp và có thu nhập ổn định. Để thực hiện tốt nội dung này, Trung tâm DVVL tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đa dạng hóa các hình thức thu thập thông tin, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp để khai thác chỗ việc làm trống, tìm hiểu kế hoạch và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng CNTT như: Đăng công khai các vị trí tuyển dụng của các công ty, vị trí các ứng viên có nhu cầu tìm việc trên website: http://vieclambacgiang.vn và bảng điện tử tại Trung tâm.

 

 

Ông Lê Ánh Dương chia sẻ thông tin với người lao động.


Ðể nâng cao năng lực Trung tâm và hiệu quả của các phiên giao dịch thời gian tới, Trung tâm đã chủ động, tranh thủ sự quan tâm của Sở LÐ-TB&XH; đồng thời, tổ chức thường xuyên các phiên giao dịch việc làm lưu động, online cùng các hình thức tuyên truyền sâu rộng trước và sau để tăng cường cơ hội cho người lao động gặp gỡ, kết nối cung - cầu; cần sự phối hợp nhịp nhàng về nội dung và có thông tin đầy đủ giữa Trung tâm với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, để người lao động có nhiều cơ hội tìm việc. Tránh tình trạng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đến Sàn giao dịch việc làm để quảng cáo, quảng bá thương hiệu mà không gắn nội dung chính là tuyển dụng lao động.

MINH TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh