THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:28

Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Phước: Niềm tin cho người lao động

Ông Ngô Đình Tuấn, GĐ TT dịch vụ việc làm Bình Phước.

Năm 2015, được sự quan tâm chỉ đạo của Cục Việc làm và Sở LĐ-TB&XH, sự phối hợp của các cấp, các ngành đã tạo điều kiện cho các bộ phận chuyên môn , cán bộ viên chức đi tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động, học nghề, BHTN, xuất khẩu lao động đến với người lao động trên địa bàn tỉnh. Số lượng người đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm là 6.064 người. Nguyên nhân: Người lao động có nhu cầu về quê, thay đổi nơi làm việc, thay đổi ngành nghề, mức lương hiện tại không đảm bảo cuộc sống tìm nơi làm việc mới có mức lương cao hơn, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, doanh nghiệp giải thể, phá sản... 100% người lao động thất nghiệp tại Trung tâm đều được tư vấn về việc làm, học nghề. Việc tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề ngay tại thời điểm đăng ký thất nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tìm kiếm việc làm mới và lựa chọn ngành nghề để học bổ túc tay nghề.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, Tư vấn - Giới thiệu việc làm. Thông qua sàn giao dịch việc làm đầu năm 2016, Bộ phận TV-GTVL đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hàng ngàn lao động . Phiên giao dịch việc làm đã thu hút sự tham gia của 21 đơn vị nhu cầu tuyển dụng 8.005 lao động.

Ngoài ra TT còn tập trung tư vấn cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài, nắm bắt được quy trình xuất khẩu lao động của tỉnh, để người lao động có nguyện vọng đi làm việc có thời hạn ở các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Đài Loan, Malaysia.

Ông Ngô Đình Tuấn, GĐ Trung tâm DVVL tỉnh Bình Phước chia sẻ: Trong thời gian qua, TT luôn lấy phương châm “giải quyết đúng đối tượng, đúng chế độ và đúng thời gian” làm mục tiêu hoạt động. Trung tâm luôn hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết nhanh chóng, kịp thời cho người lao động nhất là đối với người lao động đến đăng ký và nộp hồ sơ BHTN. Hiện nay TT đã mở thêm 2 văn phòng đăng ký BHTN ở Thị xã Bình Long và Thị xã Phước Long.

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm.

Để thực hiện tốt chính sách BHTN, giới thiệu việc làm và dạy nghề trong thời gian tới, Trung tâm DVVL Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập huấn những quy định mới của chính sách BHTN cho đối tượng doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp và người lao động. Tăng cường năng lực cán bộ, nâng cao chất lượng phục vụ lao động thất nghiệp khi tham gia hưởng chế độ. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức tham gia giao lưu, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ lý luận, trình độ chuyên môn phục vụ tốt công tác. Mở rộng mạng lưới chi nhánh thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hưởng chế độ thất nghiệp tạo thuận lợi cho người lao động. Phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh để giải quyết chế độ cho người lao động nhanh chóng, kịp thời.

Năm 2016, TT không ngừng cố gắn phấn đấu đảy mạnh thực hiện nhiệm vụ kế hoạch hoạt động ở tất cả các ngành nghề: Đào tạo nghề ngắn hạn cho 200 lao động nông thôn. Đồng thời, tổ chức dạy Luật Giao thông đường bộ cho hơn 800 người có nhu cầu học thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Tư vấn và dạy nghề cho lao động thất nghiệp. Tiếp tục phối hợp với các phòng chuyên môn tăng cường cử cán bộ đi tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp. Đồng thời, Trung tâm còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, tổ chức thông báo chiêu sinh mở các lớp nghề ngắn hạn cho LĐNT, lao động bị thất nghiệp, thông qua đợt tổ chức các phiên giao dịch việc làm, hướng dẫn cho người lao động truy cập vào mạng Internet để biết thông tin và đăng ký học nghề.

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh