THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Bình Phước: Giải quyết BHTN đúng chế độ, đúng thời gian và đúng đối tượng

 

 

Người lao động đăng ký chế độ BHTN.

Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo của Cục việc làm và Sở LĐ-TB&XH, sự phối hợp của các cấp, các ngành đến công tác tuyên truyền chính sách BHTN trên địa bàn tỉnh đã đi vào ổn định. Số lượng người đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm là 2.410 người. Nguyên nhân: người lao động có nhu cầu về quê, thay đổi nơi làm việc, thay đổi ngành nghề, mức lương hiện tại không đảm bảo cuộc sống tìm nơi làm việc mới có mức lương cao hơn, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, doanh nghiệp giải thể, phá sản…

          100% người lao động thất nghiệp tại Trung tâm đều được tư vấn về việc làm, học nghề. Việc tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề ngay tại thời điểm đăng ký thất nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tìm kiếm việc làm mới và lựa chọn ngành nghề để học bổ túc tay nghề. Trong những tháng đầu năm,  đã hỗ trợ học nghề  ngắn hạng cho 78 lao động. Tình trạng người lao động bị tạm dừng TCTN do không thực hiện trách nhiệm thông báo tình hình tìm việc theo quy định giảm so với cùng kỳ.

          Bên cạnh đó, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, Tư vấn – Giới thiệu việc làm. Bộ phận TV-GTVL đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 8.101 lao động . Tình hình nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2015, có chiều hướng tăng với 119 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển: 4.762  lao động. Ngoài ra TT còn tập trung tư vấn cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài, nắm bắt được quy trình xuất khẩu lao động của tỉnh, để người lao động có nguyện vọng đi làm việc có thời hạn ở các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Quatar, Đài Loan, Malaysia.

          Ông Ngô Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm DVVL tỉnh Bình Phước chia sẻ: Trong thời gian qua, TT luôn lấy phương châm “giải quyết đúng đối tượng, đúng chế độ và đúng thời gian” làm mục tiêu hoạt động. Trung tâm luôn hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết nhanh chóng, kịp thời cho người lao động khi đến đăng ký và nộp hồ sơ BHTN. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến TT đăng ký làm thủ tục hồ sơ hưởng BHTN, hiện nay TT đã mở thêm 02 văn phòng đăng ký BHTN ở Thị Xã Bình Long và Thị Xã Phước Long. Giúp người lao động thuận tiện hơn trong việc đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí khi có nhu cầu đăng ký và nộp hồ sơ hưởng BHTN cũng như tìm kiếm việc làm trong nước, xuất khẩu lao động và học nghề.

 

Người lao động đăng ký chế độ BHTN.

          Để thực hiện tốt chính sách BHTN, giới thiệu việc làm và dạy nghề trong thời gian tới, Trung tâm DVVL Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập huấn những quy định mới của chính sách BHTN cho đối tượng doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp và người lao động. Tăng cường năng lực cán bộ, nâng cao chất lượng phục vụ lao động thất nghiệp khi tham gia hưởng chế độ. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức tham gia giao lưu, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ lý luận, trình độ chuyên môn phục vụ tốt công tác. Mở rộng mạng lưới chi nhánh thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hưởng chế độ thất nghiệp tạo thuận lợi cho người lao động. Phối hợp chặc chẽ với BHXH tỉnh để giải quyết chế độ cho người lao động nhanh chóng, kịp thời.

          Những tháng cuối năm 2015, TT tiếp tục phối hợp với các phòng chuyên môn  thực hiện tuyên tryền chính sách BHTN đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp . Hoàn thành chỉ tiêu đào tạo nghề ngắn hạn cho 200 LĐNT, tổ chức dạy luật giao thông đường bộ cho 800 người có nhu cầu lấy giấy phép lái xe hạng A1. Triển khai 02 phiên giao dịch việc làm trong đó trung bình mỗi phiên sẽ có ít nhất 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với sự có mặt trực tiếp hơn 1.000 người mỗi phiên. Giới thiệu việc làm mới cho 300 lao động.

 TT sẽ từng bước khắc phục khó khăn về trang thiết bị để phục vụ dạy nghề, đặc biệt là các ngành nghề chuyên môn kỹ thuật cao nhằm đáp ứng kịp thời với nhu cầu và điều kiện phát triển công nghiệp hiện nay.

B.P

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh