THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Triển lãm mỹ thuật học sinh - sinh viên toàn quốc lần thứ 1

 

Ông Phan Đình Tân, Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VH-TT&DL), Trưởng ban tổ chức cho biết, triển lãm là hoạt động phổ biến tác phẩm của các học sinh, sinh viên ngành mỹ thuật của các trường nghệ thuật, đánh giá thực trạng năng lực, trình độ chuyên môn của các em. Đây cũng là dịp để các trường mỹ thuật, nghệ thuật đánh giá quá trình đào tạo, từ đó có những điều chỉnh thích hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Tại triển lãm, ban giám khảo sẽ chọn những tác phẩm xuất sắc để trao giải cho các học sinh, sinh viên.

Giờ thực hành của sinh viên ngành mỹ thuật.

 

Ban Giám khảo bao gồm những hoạ sĩ tên tuổi như hoạ sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam;cùng với các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng khoa, phó trưởng khoa Mỹ thuật của nhiều trường mỹ thuật, Nghệ thuật trong cả nước.

Hoạ sĩ Lê Văn Sửu, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết, trong số rất nhiều tác phẩm dự thi, ban giám khảo đã lựa chọn 153 tác phẩm hội hoạ, đồ hoạ và điêu khắc thuộc 22 cơ sở đào tạo trong cả nước. “Mặc dù vẫn đang ở trong độ tuổi đi học và ít nhiều chưa thoát khỏi những khuôn mẫu trong nhà trường, nhưng nhiều tác phẩm của các em có chất lượng nghệ thuật cao không kém giới làm nghề chuyên nghiệp. Xu hướng tiếp cận cái mới của thế giới cũng được thấy ở nhiều tác phẩm cùng với những ý tưởng sáng tạo độc đáo”, Trưởng ban giám khảo nhận xét.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng gồm 9 giải nhất, 18 giải nhì và 27 giải ba. Sẽ có3 giải tập thể dành cho ba tập thể có nhiều tác phẩm đoạt giải, bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho các cá nhân đoạt giải nhất và 22 cơ sở đào tạo tham gia triển lãm.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh