THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:09

Triển khai sâu rộng y tế trường học ở Phú Yên

 

Mục tiêu của kế hoạch từ nay đến đầu năm 2020 là kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động liên ngành về công tác y tế trường học, tăng cường sự phối hợp liên ngành Y tế và Giáo dục-Đào tạo trong việc thực hiện công tác y tế. Truyền thông, giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức và sự tham gia có hiệu quả của học sinh, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, ngành Giáo dục-Đào tạo, cha mẹ học sinh trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe học sinh. Truyền thông về trách nhiệm và quyền lợi của học sinh đối với việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học sinh; triển khai có hiệu quả các chương trình y tế trong trường học, tập trung ưu tiên công tác phòng, chống dịch; bệnh truyền nhiễm; phòng chống ngộ độc thực phẩm; dinh dưỡng hợp lý; hoạt động thể lực; phòng chống tác hại thuốc lá; phòng chống tác hại rượu, bia; phòng chống bệnh, tật học đường; chăm sóc răng miệng; phòng chống các bệnh về mắt; phòng chống tai nạn thương tích và các chiến dịch truyền thông, giáo dục khác liên quan đến công tác y tế trường học do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Nâng cao chất lượng công tác khám sức khỏe, theo dõi và quản lý sức khỏe cho học sinh theo qui định.

 

   Công tác y tế trường học luôn cần được quan tâm

Để cán đích mục tiêu cần kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của liên ngành, tăng cường sự phối hợp liên ngành Y tế và Giáo dục-Đào tạo trong việc thực hiện công tác YTTH. Phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản có liên quan đến công tác YTTH.

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh