THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp phòng chống bão số 1

 

Lực lượng chức năng Thanh Hóa kêu gọi các tàu, thuyền khẩn trương tìm chỗ neo đậu an toàn (ảnh minh họa)

Theo đó, để đối phó với diễn biến của cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có các Công điện khẩn số 07 và 08, chỉ đạo BCH PCTT&TKCN các huyện, thị xã ven biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Đài Thông tin duyên hải Thanh Hóa…khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách. Các địa phương, các ngành, đơn vị liên quan tìm mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm nhanh chóng vào nơi tránh trú bão.

Thông tin từ Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 27 /7, các lực lượng chức năng đã liên lạc được với toàn bộ 7.049 phương tiện nghề cá với 24.973 lao động của tỉnh thường xuyên khai thác trên biển. Đến 15 giờ cùng ngày, còn 45 phương tiện với 255 lao động vẫn đang nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của cơn bão, nhưng cũng đang trên đường vào tránh trú tại các nơi an toàn của các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Công điện cũng chí đạo các huyện, thị xã ven biển phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy - hải sản; nghiêm cấm người ở lại trên các chòi canh thủy - hải sản, lồng bè, tàu thuyền; trực canh ở các vùng cửa biển để cấm tàu thuyền ra khơi. Lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn của các địa phương ven biển cũng được triển khai, sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Các lực lượng chức năng cũng đang rà soát phương án sơ tán dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, xuất hiện lũ ống, lũ quét tại các huyện miền núi như Mường Lát, Quang Hóa, Bá Thước... nhằm chủ động triển khai phương án ứng phó. 

Hoàng Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh