THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Trên 1.000 cơ hội việc làm cho người lao động

 

Chuyên gia Vũ Đức Thắng- Trưởng phòng Tư vấn- Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội trao đổi, tư vấn các vấn đề liên quan hướng nghiệp, chọn nghề.

 

Tham gia sự kiện, ông Hoàng Thành Thái, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, cho biết: “Vấn đề việc làm và nghề nghiệp là nguyện vọng chính đáng và là mối quan tâm hàng đầu của thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng. Trong năm qua, Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời thu hút được kết quả đáng khích lệ. Thông qua các hoạt động tư vấn, nhiều lao động trẻ đã tìm được công việc phù hợp với nguyện vọng và sở trường của bản thân, Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp nhằm tạo môi trường thuận lợi để tìm việc làm cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống.”

 

Tham dự chương trình có 42 doanh nghiệp và các trường nghề, cơ sở đào tạo nghề với hơn 1.000 cơ hội việc làm trong nước, xuất khẩu lao động và học nghề dành cho ứng viên.

 

Ngày hội Hướng nghiệp và việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ 21 không chỉ mang tới các cơ hội việc làm, trực tiếp phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ của người lao động; các nhà tuyển dụng còn tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên, định hướng nghề nghiệp cho người lao động, giúp họ tìm được những việc làm thích hợp, phù hợp với khả năng của mỗi người, đồng thời giúp bổ sung chiều sâu kiến thức, phát triển tính chuyên nghiệp và các kỹ năng làm việc cho sinh viên, lao động trẻ.

Anh Vũ Lương Bằng, Phụ trách Phòng kinh doanh Công ty CP Viễn thông FPT, đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp tham dự cho hay, để bảo đảm số lượng nhân sự của hệ thống, doanh nghiệp đã triển khai tuyển dụng bằng rất nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có một hình thức đã được ghi nhận và đánh giá tốt đó là việc tham gia tuyển dụng tại các phiên giao dịch việc làm và ngày hội việc làm. Có thể nói, Ngày hội việc làm là sự kiện hết sức ý nghĩa đối với các nhà tuyển dụng.

Cũng trong Ngày hội này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích. Sự kiện do báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Trường Trung cấp nghề Công đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức.

THANH NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh