THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Tặng 50 xe đạp cho trẻ em nghèo Hà Tĩnh

 

Tại buổi lễ, thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Tĩnh, AIA Việt Nam trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ em nghèo của tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài việc hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Hành trình cuộc sống” còn mang ý nghĩa tuyên truyền về quyền trẻ em, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, nhằm góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe đạp, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết về “Hành trình cuộc sống” 2015 với nội dung chính là những chia sẻ của các em về hành trình tới trường của mình trước khi được tặng xe và chia sẻ những đổi thay, những ước mơ của các em sau khi được “Hành trình cuộc sống” trao tặng xe đạp.

Đạp xe trong lễ phát động chương trình Hành trình cuộc sống tại tỉnh Hà Tĩnh

 

Vui mừng đón nhận chiếc xe đạp mới, em Nguyễn Thị Thu Hoài, học sinh lớp 7A Trường THCS Văn Trị cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên trong số chúng em có mặt ở đây, ai may mắn thì có chiếc xe đạp cũ hoặc nhờ bạn chở còn không thì phải đi bộ đến trường. Nay chúng em được tặng xe đạp mới, chúng em sẽ yên tâm học tập và gia đình cũng bớt được nỗi lo những lúc trời mưa gió hay trở lạnh khi chúng em tới trường”.

“Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền và Quỹ Bảo trợ Trẻ em của các tỉnh, thành phát động từ năm 2014.  Ngay trong năm đầu tiên 770 chiếc xe đạp (với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng do đại lý, nhân viên, khách hàng và các đối tác của AIA đóng góp) đã được trao tận tay những  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 tỉnh, thành phố.

Thanh Ngân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh