THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:47

Trao số tiền đấu giá bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quà cho các huyện nghèo. 

 

Cùng dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC- đơn vị thắng cuộc đấu giá bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ sau khi đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào tháng 1/2018, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá: " Số tiền đấu giá hiện vật 20 tỷ đồng từ Tập đoàn FLC sẽ được chuyển tới 20 huyện tại ba miền Bắc, Trung, Nam, mỗi huyện 1 tỷ đồng. 500 ngôi nhà sẽ được xây tặng những gia đình có công với cách mạng, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn."

 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương LĐ-TB&XH, Bộ TT&TT đã tổ chức chuyên nghiệp, thành công việc đấu giá áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam. Thủ tướng cũng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và quả bóng  của đội tuyển U23 Việt Nam. 

  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự xúc động trước những câu chuyện tuyệt vời của những em bé nhịn ăn sáng, thậm chí người bán cả hecta cao su để có thể tham gia đấu giá… thể hiện sự yêu mến, hâm mộ của người dân với đội tuyển U23 Việt Nam. “Số tiền 20 tỷ đồng tương đương với 500 ngôi nhà dành cho người nghèo có ý nghĩa thực sự quan trọng với 20 huyện nghèo, khó khăn nhất trong cả nước. Đây là một nghĩa cử tốt vì chúng ta hướng về người nghèo, cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tinh thần này sẽ tiếp tục được lan toả trong xã hội,” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 

 Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trao kinh phí đấu giá 20 tỷ đồng cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH 

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trao quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC . 

 

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao chiếc áo thi đấu có chữ ký của các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC. 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này. Các địa phương có thể tiếp tục vận động xã hội xoá để có thêm nguồn lực xây dựng những ngôi nhà tốt hơn cho người nghèo.

 

 

Trước đó, ngày 1-2- 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam có chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam, trao tặng Thủ tướng tại buổi Lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á.Thủ tướng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH, Bộ TT&TT phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu số tiền thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và Bộ trưởng Bộ TT&TT đã tổ chức họp báo công bố sự kiện tới các cơ quan thông tấn báo chí món quà có ý nghĩa đặc biệt của Thủ tướng. Tiếp sau đó, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ TT&TT đã triển khai các công việc liên quan đến thông tin đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, phát sóng đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc tiếp nhận đăng ký đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 15giờ ngày 6-2-2018 và kết thúc vào 24 giờ ngày 11-2-2018.  Mức sàn khởi điểm đấu giá là 02 tỷ đồng(mỗi sản phẩm áo và bóng là 01 tỷ đồng).  Sau một thời gian tiếp nhận thông tin, đến 17 giờ ngày 9-2-2018 đã có nhiều cá nhân và doanh nghiệp gọi điện thoại và trả giá qua điện thoại nhưng chưa đăng ký mua chính thức hoặc trả giá ở mức sàn, trao đổi bằng tài sản (đất đai)...

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, HLV trưởng Park Hang Seo giao lưu cùng Các cầu thủ U23.

 

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, tuy thời gian tiếp nhận thông tin đấu giá ngắn, nhưng các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ và làm rất tốt, cuộc đấu giá đã tạo ra hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, với sự hưởng ứng của đủ các tầng lớp xã hội: có em nhỏ ở Pleiku-Gia Lai muốn tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm những bữa ăn sáng; có cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai muốn đổi bằng một lô đất; một bác nông dân ở Đắc Tô, Tân Cảnh, Kon Tum không có tiền, muốn đổi bằng 1 héc ta cao su; Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, phường 7, quận 3, TP Hồ Chí Minh đăng ký chính thức xin tham gia đấu giá với mức 3 tỷ đồng/sản phẩm (2 sản phẩm là 6 tỷ đồng). Đến 15giờ 40 phút ngày 11/2, Công ty này tiếp tục đăng ký nâng giá lên 10 tỷ đồng, và tỏ ý tiếp tục theo đấu giá để có thể mua thành công món quà ý nghĩa này. Đến 22 giờ 30 phút ngày 11-2-2018- trước thời điểm hết thời hạn đăng ký đấu giá,Tập đoàn FLC đã trả 12 tỷ đồng cho 2 hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỷ đồng, mức giá cao nhất khi thời điểm đấu giá kết thúc và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng khi trả mức đấu giá cao nhất.

 

 

Cũng tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Quyết cho rằng, tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của đội tuyển U23 tại Trung Quốc đã nhận được những động viên, khích lệ kịp thời về inh thần và vật chất từ các nhà lãnh đạo cũng như nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. “FLC là doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, bởi vậy, hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã quyết định tham gia đấu giá, và may mắn là đơn vị đưa ra mức giá cao nhất. Qua đây FLC không chỉ mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào các hoạt đồng đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, mà còn mong muốn xã hội chúng ta sẽ ngày càng lan toả nguồn năng lượng tích cực từ những hoạt động đầy ý nghĩa như chương trình đấu giá này. Chúc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đạt thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai để đền đáp tình cảm nhiệt thành của người hâm mộ”, Tổng Giám đốc FLC chia sẻ.

 

MANH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh