THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:50

Bóng và áo của U23 tặng Thủ tướng đấu giá được 20 tỷ

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định giao Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TT&TT phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi quà của U 23 Việt Nam tặng 

Vào 22h30 ngày 11/2, trong e-mail gửi đến Bộ LĐ-TB&XH, bà Bùi Hải Huyền - Phó TGĐ Tập đoàn FLC đã xác nhận Tập đoàn FLC trả giá ở mức 12 tỷ đồng cho hai hiện vật là quả bóng và chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tuy nhiên, khi chỉ còn 7 phút là hết thời hạn đấu giá, chính tập đoàn FLC đã nâng mức trả giá lên 20 tỷ đồng cho cả hai hiện vật. Đây cũng là mức giá cao nhất sau 4 ngày diễn ra chương trình đấu giá.

Quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam - những "người hùng" vừa đạt danh hiệu Á quân Giải Vô địch U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) - là món quà đặc biệt được Đội tuyển tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Trước đó, Thủ tướng đã quyết định giao Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TT&TT phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi món quà này.

Tiếp nhận trọng trách tổ chức đấu giá 2 hiện vật trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, cho biết: “Đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến các lĩnh vực công tác của ngành LĐ-TB&XH, nhất là công tác chăm sóc người có công và người nghèo. Món quà mang ý nghĩa nhân văn lớn, tạo niềm vui và động viên những cảnh đời khó khăn trong những ngày cận Tết giá rét”

Theo tin từ Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá áo và bóng của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng.

Đến ngày cuối của phiên đấu giá, một doanh nghiệp ở TP.HCM trả giá 6 tỷ đồng. Tối cùng ngày, doanh nghiệp này nâng lên 10 tỷ.

Tối 11/2, khi phiên đấu giá sắp kết thúc, tập đoàn FLC tham gia với mức giá đưa ra 20 tỷ đồng.

Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH sẽ báo cáo Bộ trưởng LĐ-TBXH để sớm tổ chức lễ bàn giao áo, bóng và tiếp nhận tiền đấu giá.

Được biết, kinh phí thu được từ chương trình đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với Cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bộ LĐ-TB&XH đã trình lên Thủ tướng danh sách 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh trong cả nước.


Danh sách 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh dự kiến tiếp nhận kinh phí bán đấu giá áo và bóng của Đội tuyển U23 tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Nguồn: Bộ LĐ-TB&XH).

Danh sách 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh dự kiến tiếp nhận kinh phí bán đấu giá áo và bóng của Đội tuyển U23 tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Nguồn: Bộ LĐ-TB&XH).

 

 

THAN AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh