THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Thừa Thiên Huế: Trao hơn 600 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh tại huyện Phong Điền

Từ ngày 19 – 20/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Văn phòng Dự án Zhishan Foundation và Phòng LĐ – TB&XH 7 đơn vị thuộc địa bàn dự án, gồm các huyện, thị xã, thành phố: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc và TP. Huế tổ chức trao học bổng đợt 2 năm 2018 cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Bà Trần Thị Thái Hòa, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện có 629 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn toàn tỉnh được nhận tài trợ. Dự án bảo trợ cho các em từ tiểu học đến khi tốt nghiệp đại học.

Niềm vui của cả người trao học bổng lẫn người được nhận

Nội dung hỗ trợ bao gồm học bổng 12 tháng, phần thưởng cho học sinh khá giỏi, cấp dụng cụ học tập, đồng phục, bàn ghế, đồ dùng cá nhân, như: chăn màn, áo ấm mùa đông,… Bình quân hỗ trợ 3,1 triệu đồng/em/năm cho các nội dung hỗ trợ.

Bên cạnh các suất học bổng, nhà tài trợ còn cấp dụng cụ học tập, đồng phục, bàn ghế, đồ dùng cá nhân cho học sinh nghèo 

Theo thống kê của dự án, năm học 2017 – 2018 có 75% em đạt học lực khá giỏi; năm học 2016 – 2017 có 95% học sinh THCS được dự án tài trợ thi đậu THPT và 49% học sinh tốt nghiệp THPT thi đậu vào đại học, cao đẳng, THCN,…Kết quả này có đến từ sự nỗ lực của các em học sinh, sự quan tâm của gia đình và xã hội.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Quảng Điền

Được biết, trong dịp này, các em học sinh cấp 1 + 2 nhận được học bổng 600.000 đồng/em; cấp 3 nhận 800.000 đồng/em. Ngoài ra, nhà tài trợ cũng đã trao tặng phần thưởng cho các em thi đậu vào lớp 10 và các em có thành tích học tập khá giỏi, các em đạt thành tích tại các cuộc thi cấp huyện, thị xã và thành phố. Đợt này, có 455 học sinh đạt thành tích khá giỏi được nhận những phần quà động viên.

Tổng kinh phí của toàn bộ học bổng, phần thưởng trong đợt này là hơn 502 triệu đồng.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh