THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

Trao giải cuộc thi ảnh “Kết nối đam mê”

 

 

PGS.TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho sinh viên Lương Viết Sơn Tùng.

 

Cuộc thi ảnh “Kết nối đam mê” khởi động từ tháng 9/2015, dành cho đối tượng là sinh viên các Khoa: Nhiếp ảnh, Quay phim (Điện ảnh và Truyền hình). Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 100 tác giả, với 581 tác phẩm ảnh tham gia dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn 79 bức ảnh có chất lượng tốt, hình thức, thể loại, nội dung phong phú để trưng bày triển lãm và chấm giải. Với chủ đề “Kết nối đam mê”, các tác phẩm dự thi chính là tấm lòng của các bạn sinh viên trong trường gửi đến các thầy cô giáo, các nghệ sĩ sân khấu - Điện ảnh đã ngày đêm dày công dạy dỗ các em. Kết quả, Ban giám khảo với 5 thành viên, đến từ các Khoa: Nhiếp ảnh, Mỹ thuật (Trường ĐH SKĐA) và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và một số giải thưởng phụ khác.

 

NSƯT. Ths Phạm Thanh Hà (ngoài cùng bên trái) trao giải Ba cho các sinh viên đoạt giải.


Không giấu được niềm vui khi thấy bức ảnh “Nữ cảnh sát” của mình được trao giải Nhất, sinh viên Lương Viết Sơn Tùng xúc động chia sẻ, giải thưởng cao quí này là niềm tự hào của em và gia đình. Tuy nhiên, trong không khí chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, em muốn dành tặng giải thưởng này cho ông ngoại, bởi ông cũng là nhà giáo, nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Em không biết nói gì hơn vào lúc này, chỉ biết cảm ơn các thầy cô ở Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã dìu dắt, dạy dỗ em trong quá trình học tập, đi thực tế và sáng tác, đặc biệt là sự giúp đỡ của Ths Nguyễn Mạnh Lâm, giáo viên chủ nhiệm lớp và thầy giáo, NSƯT. Ths Phạm Thanh Hà, phụ trách Khoa Nhiếp ảnh, đã truyền dạy cho em các kỹ năng, những góc chụp để em có được thành công ngày hôm nay”.

 

 

“Tự hào nữ cảnh sát”, tác phẩm đạt giải Nhất.

 

Tại lễ trao giải và triển lãm ảnh, NSƯT Phạm Thanh Hà cho biết: "Qua cuộc thi ảnh lần này, các bức ảnh của các em sinh viên đã phản ánh rất sinh động về đất nước và con người Việt Nam, cùng với những khoảnh khắc rất quí và đúng như tên gọi là “Kết nối đam mê”. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực nhiệt tình của sinh viên và những thành viên tham gia triển lãm ảnh lần này, với những đóng góp cụ thể là những hình ảnh rất đặc sắc. Sự thành công cũng như những kết quả mà các em đạt được ngày hôm nay, luôn là niềm cổ vũ, động viên cho những thầy giáo, cô giáo, giúp chúng tôi thêm động lực để tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình". 

 

Tác phẩm đoạt giải qua cuộc thi ảnh “Kết nối đam mê”

 Giải Nhất: “Tự hào nữ cảnh sát”, sinh viên Lương Viết Sơn Tùng, lớp Nhiếp ảnh K33.

2 giải Nhì: - “Chuyển đổi”, sinh viên Bùi Hoàng Lam, lớp Nhiếp ảnh K32.

 - “Nụ cười anh thợ mỏ”, sinh viên Phan Quang Vinh, lớp Nhiếp ảnh K34.

3 giải Ba:

- “Đường trần”, sinh viên Trần Đức Anh, lớp quay phim truyền hình K33A

- “Công trường 917”, sinh viên Nguyễn Thành Đạt, lớp Nhiếp ảnh K34

- “Phân thân” sinh viên Vũ Thiên Phương, lớp Nhiếp ảnh K35

Ngoài ra, BTC cũng trao:

10 giải Khuyến khích.

4 giải đề tài Nông thôn mới.

4 giải Học bổng Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

 

 

“Nụ cười anh thợ mỏ”, tác phẩm đạt giải Nhì.

“Chuyển đổi” , tác phẩm đạt giải Nhì.

Đường trần”, tác phẩm đạt giải Ba.


“Công trường 917”, tác phẩm đạt giải Ba.


Thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi triển lãm ảnh.

CÙ HÒA / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh