THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Trao 500 suất học bổng Vallet đến học sinh, sinh viên phía Bắc

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam... Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và GS. Odon Vallet trao học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc

 

Vinh dự được chọn làm đại diện cho 58 trường THPT khu vực phía Bắc có học sinh nhận học bổng Vallet năm 2018, bà Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã có những lời chia sẻ chân tình.

Hiệu trưởng Trường THPT Hà Nội - Amsterdam Lê Thị Oanh đã có những lời chia sẻ chân tình

 

"Chúng tôi thật xúc động trước tình cảm mà GS Odon Vallet cùng các cộng sự của mình đã có những đóng góp không mệt mỏi cho công cuộc trao tận tay học bổng Vallet tới các em học sinh có thành tích xuất sắc tại Việt Nam. Đây vừa là niềm động viên to lớn thể hiện niềm tin, khát vọng cháy bỏng về một Việt Nam phát triển. Được nhận học bổng Vallet, các em có quyền tự hào nhưng cũng cần hiểu sâu sắc về trách nhiệm lớn lao để xứng đáng hơn với hy vọng mà học bổng Vallet và dân tộc đang đặt vào các em”, bà Lê Thị Oanh nhấn mạnh.

Giáo sư Odon Vallet - người sáng lập quỹ học bổng phát biểu

 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Giáo sư Odon Vallet - người sáng lập quỹ học bổng mang tên ông cho biết: Năm nay đoàn học sinh của Việt Nam đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic châu lục và quốc tế cũng như các em tân sinh viên thi đỗ vào ĐH có số điểm cao cũng được tặng học bổng.

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc

Ghi nhận và biểu dương thành tích của các em học sinh được nhận học bổng Vallet, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắn nhủ: Đây là món quà có ý nghĩa lớn lao và sẽ là động lực giúp các em thực hiện được những hoài bão trong cuộc đời của mình.

Bộ trưởng mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, biết nhận ra khoảng trống kiến thức, kỹ năng sống, thế giới quan để kịp thời bổ sung thêm cho mình.

Học bổng Vallet là niềm tự hào, vinh dự của các em học sinh, có ý nghĩa lớn trong việc khích lệ tinh thần học tập của học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ của Việt Nam. Đây cũng là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất Việt Nam đang trao liên tục trong suốt gần hai thập niên qua.


Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao Kỷ niêm chương vì “ Sự nghiệp giáo dục” cho GS. Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc

 

Các em cũng cần xác định đầy đủ những giá trị sống đúng đắn; đồng thời phát huy mạnh mẽ những giá trị truyền thống yêu nước, văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta… Qua đó nhằm bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước. Cùng với đó, các em cần nâng cao năng lực, phẩm chất và ý thức trách nhiệm đối với xã hội. 

 

Học bổng Vallet được thành lập từ năm 2001, với sự tự nguyện đóng góp của GS Odon Vallet làm việc tại Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp.


Học bổng đã đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục của Tổ chức khoa học Gặp gỡ Việt Nam, do Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân là Giáo sư Lê Kim Ngọc thành lập, để trao tặng học bổng cho HSSV ưu tú ở Việt Nam. Qua đó góp phần tạo điều kiện tốt hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập, nghiên cứu khoa học và nâng cao khả năng hội nhập quốc tế. 

Học bổng Vallet tại Việt Nam đã trao hơn 32.250 suất cho HSSV xuất sắc trên toàn quốc với tổng giá trị hơn 175 tỷ đồng, mức học bổng tăng đều qua từng năm cả về số lượng và giá trị học bổng. Trong năm 2018, Chương trình học bổng Vallet sẽ tiếp tục trao tặng 2.200 suất học bổng cho HSSV xuất sắc trong cả nước và các em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị 25 tỷ đồng.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh