THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Quỹ Vừ A Dính trao học bổng cho 50 nữ sinh dân tộc thiểu số

 

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính; ông Rad Kivette, Giám đốc điều hành VinaCapital Foundation; bà Thái Vân Linh, Giám đốc Chiến lược và Vận hành, tập đoàn VinaCapital và Đại sứ của dự án, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô H’Hen Niê và nhiều khách mời. 

 

Bà Trương Mỹ Hoa và các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các nữ sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Giang Sơn

 

Mở đường đến tương lai là dự án học bổng toàn phần cho các nữ sinh dân tộc thiểu số theo từng giai đoạn 7 năm. Mục tiêu của dự án là tạo điều kiện tối đa để các nữ sinh thoát khỏi cảnh nghèo khó và những tập tục còn lạc hậu để phát triển hết tiềm năng, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn, những nhân tài góp phần xây dựng đất nước và là tấm gương để nhiều nữ sinh dân tộc thiểu số đang chịu thiệt thòi có thể mạnh dạn theo đuổi ước mơ, xây dựng sự nghiệp và cuộc sống của riêng mình. Các nữ sinh được chọn tham gia dựa trên thành tích học tập khá giỏi và thể hiện khát khao vượt lên khó khăn trong cuộc sống để theo đuổi ước mơ và mong muốn phát triển cộng đồng. Bên cạnh học phí, các nữ sinh được đài thọ chi phí sinh hoạt, quần áo, sách vở trong suốt 3 năm trung học phổ thông và 4 năm cao đẳng, đại học. Hằng năm, các em về dự chương trình Ngày Hội ước mơ được tổ chức tại các thành phố lớn để trao đổi về những kết quả đạt được trong năm qua, rèn luyện nhiều kỹ năng thiết yếu, được tư vấn về thế mạnh riêng để chọn lựa công việc phù hợp và gặp gỡ các nhà lãnh đạo nữ từ Chính phủ và các doanh nghiệp.

 

Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng và quà cho các nữ sinh.

 

Trong chương trình này, các nữ sinh được chọn tham gia giai đoạn 2 của dự án (2017-2024) đến từ 23 dân tộc thiểu số tại 36 tỉnh trên cả nước. Tổng giá trị học bổng cho mỗi em trong 7 năm lên đến 220 triệu đồng.  

 

Bà Trương Mỹ Hoa và Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê chụp ảnh với các nữ sinh tiêu biểu. Ảnh G.S

 

Chương trình Ngày Hội ước mơ năm 2018 tập trung vào các chủ đề thiết thực cho nữ giới trong kỷ nguyên internet như bảo vệ bản thân trước những rủi ro trực tuyến và cách sử dụng các phương tiện mạng xã hội an toàn. Nhận thức về lạm dụng tình dục và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và sự cần thiết của việc học và ứng dụng ngoại ngữ.  

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh