THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Trao 1.000 suất học bổng cho con em chiến sỹ Trường Sa

Chương trình đã trao 1.000 suất học bổng và 1.000 phần quà cho con cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và đại diện lãnh đạo các tỉnh thành khu vực miền Trung, cùng con em các chiến sỹ Trường Sa, con các ngư dân ven biển miền Trung.

Ban tổ chức chương trình cho biết, cùng với các hoạt động nhằm tuyên truyền công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, chương trình nghệ thuật “Vì trẻ em biển đảo” được tổ chức nhằm huy động nguồn lực xã hội góp phần chăm lo đời sống cho trẻ em là con em các cán bộ chiến sỹ đang công tác tại quần Đảo Trường Sa và con các ngư dân ven biển miền Trung. Từ đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Theo đó, với sự chung tay của cộng đồng và các doanh nghiệp, tại chương trình, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã cùng các nhà tài trợ trao 1.000 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) và 1.000 phần quà cho con cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, con ngư dân 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Đặc biệt, dịp này, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đóng góp trên 13 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo cho các trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

   Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao số tiền hỗ trợ cho con em cán bộ chiến sỹ Trường Sa và con các ngư dân ven biển cho đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực miền Trung.

  Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh-Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi, các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm chăm sóc tốt hơn, đặc biệt là trẻ em con các cán bộ chiến sĩ hải đảo, các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và con em các ngư dân ven biển miền Trung. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng biểu dương sự đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã luôn quan tâm ủng hộ dành nguồn lực đồng hành cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “tương thân tương ái” của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của nhân dân cả nước hướng về biển đảo, hướng về Trường Sa thân yêu. 

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà tặng hoa cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại chương trình 

Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam là Qũy duy nhất của Nhà nước được thành lập năm 1992 theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em) có nhiệm vụ vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của Chính phủ.

Từ khi thành lập đến nay, Qũy đã vận động được gần 6.000 tỷ đồng, giúp trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động của Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã góp phần cùng ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em...

Theo Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, hiện nay trong tổng số gần 26 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi) trên cả nước, vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm...) và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em nghèo, trẻ bị buôn bán, bắt cóc, bị lạm dụng tình dục...) rất cần được sự quan tâm, chung tay góp sức của cộng đồng để giúp các em ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Cả nước vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần sự chung tay góp sức của cộng đồng 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh