THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

Trao xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Thuận

 

Theo đề xuất của ông Nguyễn Sỹ Cương – Phó chủ nhiệm UB đối ngoại của Quốc hội – đại biểu quốc hội tỉnh Ninh Thuận với Bộ LĐ-TB&XH về việc cấp xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Ninh Thuận, sáng ngày 10/10 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Thuận. 

Tham dự Lễ trao tặng có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia NKT Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm; Đại diện tỉnh Ninh Thuận, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội Nguyễn Văn Hồi.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia NKT Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm phát biểu tại Lễ trao tặng 

 

Công ty Kym Việt là doanh nghiệp xã hội đang tạo công ăn việc làm cho 15 người khuyết tật, với tiêu chí dành toàn bộ lợi nhuận hỗ trợ hữu ích cho những người khuyết tật, đã mua tặng 30 xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Thuận đợt này.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm thay mặt Bộ cảm ơn và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp này của toàn thể công ty Kym Việt và mong rằng công ty tạo công ăn việc làm ổn định, tốt hơn nữa cho chính những người khuyết tật trong công ty cũng như có những hoạt động thiết thực dành cho những người khuyết tật khác. Dự định dành khoản phúc lợi tham gia trực tiếp vào việc hỗ trợ những người khuyết tật khó khăn, mà cụ thể là mua 30 xe lăn trao tặng đến những đối tượng khó khăn của tỉnh Ninh Thuận thể hiện sự sẻ chia ấm lòng.

 

 

Đồng quan điểm, đại biểu quốc hội đoàn Ninh Thuận, ông Nguyễn Sỹ Cương bày tỏ: “Với tư cách đại biểu tỉnh Ninh Thuận, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Ninh thuận là một việc làm cao đẹp, thể hiện tình tương thân tương ái mà những người khuyết tật nơi đây mong mỏi. Đây là việc nhân văn, với số xe lăn được trao do chính 1 tổ chức của người khuyết tật xây dựng nên.”

Đồng thời, ông Nguyễn Sỹ Cương cũng cho biết, để có những hoạt động thiết thực này, ông đánh giá cao việc Bộ LĐ-TB&XH đã huy động được một tổ chức của người khuyết tật dành cho người khuyết tật. “Tôi cho rằng việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người khuyết tật của Bộ LĐ-TB&XH trong ván đề huy động các nguồn lực xã hội hóa đối với công tác chăm sóc, hỗ trợ cho người khuyết tật rất hiệu quả”- ông Cương khẳng định. 

Đồng thời, ông Cương cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, có điều kiện hoặc theo yêu cầu của Bộ, của tổ chức người khuyết tật, sẵn sàng đem ý kiến của họ đến Quốc hội để làm cho cuộc sống của người khuyết tật được tốt đẹp hơn.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, ông Nguyễn Sỹ Cương Phó chủ nhiệm UB đối ngoại của Quốc hội, Cục trưởng Cục BTXH Nguyễn Văn Hồi chụp ảnh cùng ban giám đốc Cty Kym Việt

 

Ông Lê Việt Cường, giám đốc Cty cổ phần Kym Việt vốn là một người khuyết tật. Bên lề lễ trao tặng 30 xe lăn cho người khuyết tật khó khăn tỉnh Ninh Thuận, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm dành nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ với đội ngũ anh em của công ty. Ông Cường cởi mở cho biết về chặng đường thành lập công ty gặp vô vàn khó khăn, vất vả. Với 15 người khuyết tật là việc tại công ty hiện nay, đang đảm bảo cho thu nhập của mỗi thành viên công ty từ 5- 6 triệu đồng, còn toàn bộ lợi nhuận dành hết cho việc hỗ trợ người khuyết tật.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm và Cục trưởng Nguyễn Văn Hồi quan tâm, thăm hỏi hoạt động của Cty Kym Việt

 

Qua đấy, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm khích lệ và cho biết, dự kiến năm 2017 sẽ tổ chức lễ biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu đã tạo công ăn việc làm tốt cho người khuyết tật. Thứ trưởng mong muốn Cty cổ phần Kym Việt cũng sẽ tham gia. “Hiện, đang chỉ đạo các địa phương rà soát lại các doanh nghiệp trên địa bàn để lựa chọn những doanh nghiệp điển hình, tiêu biểu”, -Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm thông tin.

 

KymViet được hình thành từ trăn trở của những con người có thời gian dài gắn bó với công tác hỗ trợ nguời khuyết tật. Trong nhóm sáng lập, có đến 2/3 là khuyết tật vận động, hơn ai hết họ thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với những khao khát được làm việc, được cống hiến của người khuyết tật; là nơi tiếp nhận, đào tạo nghề và tổ chức sản xuất quy mô nhỏ, là một môi trường đặc biệt phù hợp với người khuyết tật.

Công ty mới được thành lập, nguồn vốn góp hạn chế, thiếu cơ sở vật chất để phục vụ sản xuất kinh doanh, năng lực quản lý kinh doanh yếu, do đó việc phát triển kinh doanh, tiếp xúc khách hàng là rất khó khăn, vất vả.

Thêm vào đó, KymViet là thương hiệu mới với những sản phẩm độc đáo, khác biệt, chưa được biết đến trên thị trường. Bằng quyết tâm vượt khó, vượt khổ… những người sáng lập, đã chèo lái cho con thuyền KymViet vững tiến về phía trước.

Công ty cổ phần Kym Việt là đơn vị thành viên của Hội Người khuyết tật quận Hà Đông và được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận là Cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho người khuyết tật với tỷ lệ 65%.

CÔNG TY CỔ PHẦN KYM VIỆT
 
Trụ sở chính: Ô số 27 LK 9 Tiếu KĐT Mới Vạn Phúc, P.Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội
Văn phòng giao dịch: Số 275 khu giãn dân Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel: 043 990 1689 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh