THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại vào nửa đêm, vắng bóng công an

Trạm BOT Cai Lậy từ khi đưa vào hoạt động đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của tài xế và người dân do cho rằng giá thu phí quá cao và đặt sai vị trí. Đó là lý do trạm khi chính thức đi vào hoạt động chừng nửa tháng đã phải tạm ngưng 3 tháng và mới tổ chức thu phí trở lại vào 9 giờ ngày 30/11.

Tuy nhiên trong 2 ngày qua (30/11 và 1/12), do sức ép quá lớn từ các tài xế và người dân, nhiều lần trạm phải xả để tránh giao thông hỗn loạn. Lần xả trạm, tạm ngưng hoạt động gần nhất kéo dài khoảng 22 giờ (từ 1 giờ 30 sáng 1/12 đến 23 giờ 30 cùng ngày).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo không để tình trạng đang xảy ra tại BOT Cai Lậy kéo dài

Vào khoảng gần 23 giờ tối ngày 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại. Tuy nhiên các lực lượng CSCĐ CSGT, thanh tra giao thông không xuất hiện.

Trạm thu phí đã vấp phải sự phản đối của tài xế cũng bằng chiêu thức cũ: trả tiền mệnh giá nhỏ, cố ý kéo dài thời gian, dừng đỗ ngay tại làn thu phí khiến các phương tiện khác phải xếp hàng nối đuôi, mất rất nhiều thời gian để di chuyển qua trạm.

Trước đó, theo ông Lưu Văn Hào - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, phương án giảm giá thu phí mà nhà đầu tư thực hiện là tối ưu, còn các phương án dời trạm hoặc Nhà nước mua lại dự án là không khả thi. Ông Lưu Văn Hào cũng cho biết thêm, trường hợp ùn tắc kéo dài thì xả trạm và sau đó hoạt động thu trở lại.

Tài xế tiếp tục phương thức sử dụng tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017 ngày 1/12, trước những diễn biến nóng liên quan đến trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ GTVT sớm có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ không để kéo dài tình trạng này.

Chiều 1/12, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có thông cáo báo chí về tình hình thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy. Trả lời báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: "Bộ GTVT đã báo cáo đầy đủ những mặt được và chưa được về các dự án BOT đến các cơ quan chức năng cũng như Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ". Về câu hỏi kéo dài tình trạng BOT Cai Lậy gây thiệt hại như thế nào, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết theo quy định pháp luật, các trạm thu phí giao thông đường bộ có ách tắc kéo dài 500 m thì xả trạm, không để kéo dài tình trạng ùn tắc. "Tuy nhiên, trạm BOT Cai Lậy cũng có một số thành phần quá khích, không ủng hộ thể hiện qua một số hành vi như tài xế đánh xe đến trạm thu phí rồi tắt máy, bỏ xe đi chỗ khác…" ông Nguyễn Nhật nói.

Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu phí Cai Lậy

Bộ GTVT đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức việc thu phí tại trạm để hoàn vốn cho dự án và có biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu phí Cai Lậy

HOÀNG THƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh