THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:51

Thứ trưởng Giao thông khẳng định BOT Cai Lậy không có sai phạm

Trước tình trạng xảy ra tại BOT Cai Lậy, ông Nhật cho biết: “Theo quy định các trạm ách tắc quá 500 m thì phải xả trạm, cũng không để trạm nào kéo dài thời gian ách tắc. Thực tế, vừa qua tại trạm Cai Lậy có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí tại trạm này, như đánh xe tới giữa trạm thu phí rồi tắt máy, bỏ xe lại trạm thu phí... thì dư luận không nên ủng hộ. Chúng tôi sẽ không để tình trạng này kéo dài”.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, thời gian tạm đóng trạm từ tháng 8 tới nay, Bộ đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan của Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông, vận tải, Kiểm toán Nhà nước... thì thủ tục đầu tư dự án này không sai, đúng luật. Trạm Cai Lậy nằm trong dự án và trước khi đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang đã đề xuất Bộ Giao thông, vận tải cho phép đầu tư dự án này, giải quyết thủ tục rất đúng.
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Nhật khẳng định BOT Cai Lậy không có sai phạm
Hiện tại trạm BOT Cai Lậy đã giảm giá phí 30% toàn bộ xe, 50% và 100% cho người dân 4 xã xung quanh trạm.
Ông Nhật cũng cho biết thêm, mới đây, sau khi có Nghị quyết giám sát của Quốc hội hạn chế đầu tư các trạm tuyến tránh nên cơ quan quản lý đã tuân thủ đúng các quy định pháp luật về cấp phép đầu tư trạm, tuyến tránh. Thời gian quan Bộ Giao thông, vận tải đã tiếp 107 đoàn thanh tra, kiểm tra về nội dung BOT. Bộ cũng sẽ tổng hợp toàn diện mặt được, chưa được để trình lên Thủ tướng.
Về câu hỏi Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải đánh giá toàn diện các dự án BOT, trong đó có dự án BOT Cai Lậy, liệu có khách quan không? Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT tiến hành rà soát tất cả các dự án BOT và Bộ phải có trách nhiệm thực hiện. Hiện Bộ đã tiếp 107 đoàn làm việc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ ngành, đoàn giám sát của Quốc hội, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và có sự tham gia đầy đủ các thành phần trong đó có cả Kiểm toán Nhà nước. Tất cả đã được tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, trong đó có đánh giá những mặt được và chưa được để có hướng khắc phục.

THANH HUYỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh