THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:40

Trải nghiệm du lịch xanh ở đất nước mặt trời mọc

 

Chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch” xanh xuất phát từ ý tưởng đưa khách du lịch đến gần hơn với thiên nhiên, đến với nguồn năng lượng sạch, thăm quan và tiếp cận quy trình sản xuất khép kín theo hướng gìn giữ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phát triển bền vững. Qua 5 tập phát sóng, khán giả sẽ cùng tìm hiểu mô hình du lịch Nouhaku (homestay) - trải nghiệm sống cùng người dân địa phương ở các vùng nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản. Nhà báo Nguyễn Minh Hà - người chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất “Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh” - cho biết, chương trình sẽ đem đến cho khán giả truyền hình Việt Nam một góc nhìn khác về đất nước Mặt trời mọc thông qua những trải nghiệm về cuộc sống ở các vùng nông thôn miền núi hẻo lánh hay tại các làng chài ven biển của Nhật Bản - nơi rất ít khách du lịch nước ngoài hay chính người dân bản địa có dịp đặt chân đến.

 

 

“Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh” là hành trình đi qua 5 tỉnh Kanagawa, Mie, Wakayama, Nagasaki và Oita cùng MC Bảo An (VTV6) và diễn viên trẻ Lê Chi đến từ TP.Hồ Chí Minh. Sau mỗi hành trình, các nhân vật trải nghiệm của chương trình sẽ học được các từ tiếng Nhật rất cơ bản. Hai nhân vật tham gia trải nghiệm năm nay là biên tập viên Lê Bảo An và diễn viên Lê Chi. Cả hai đều lần đầu tiên đến Nhật Bản. Họ cùng trải nghiệm sống tại nhà ngư dân ở làng chài ven biển tỉnh Wakayama và Kanagawa, cùng người dân đi kéo lưới bắt cá, câu bạch tuộc; ghé thăm vùng nông thôn miền núi tỉnh Mie để cùng tham gia bổ củi, xay đậu, nấu cơm bằng bếp củi truyền thống, làm tempura với chủ nhà... Trong chuyến “du lịch xanh” này, Bảo An và Lê Chi đưa khán giả tới những vùng quê yên bình, gần gũi thiên nhiên, nơi vẫn nghe tiếng dế kêu và nước chảy róc rách; tới những ngôi làng bình dị nơi mà những người dân của làng đã và đang gìn giữ lối sống và nếp nhà cổ từ hàng trăm năm nay.

Trong mỗi tập của chương trình, các nhân vật trải nghiệm được tiếp cận gần hơn văn hóa Nhật Bản thông qua việc  sử dụng những câu giao tiếp tiếng Nhật như "Shitsurei-shimasu: Xin cho phép/Xin làm phiền!" hay câu: Meibutsu wa nan desu ka? (Các sản vật ở vùng này là gì?) để giao tiếp với người dân địa phương bên cạnh những từ chào hỏi thông thường như Xin chào (Konichi wa), Cám ơn (Arigatou). Điều này giúp cho khán giả Việt Nam xem chương trình cảm nhận gần gũi hơn với đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản.

 

 

"Khán giả đã được xem rất nhiều chương trình giới thiệu về đất nước và con người Nhật Bản, về lịch sử, văn hóa của Nhật Bản nhưng trong series “Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh” lần này, chúng tôi giới thiệu tới khán giả một góc nhìn mới là cuộc sống đời thường gắn với phát triển bền vững, với vấn đề môi trường của người dân Nhật Bản thông qua cảm nhận của một diễn viên trẻ và một MC của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là chương trình nằm trong series chương trình truyền hình quảng bá du lịch xanh, bảo vệ thiên nhiên do Nhật Bản tài trợ 4 năm qua. Chương trình lần này được hai đơn vị truyền hình thực hiện với cách tiếp cận khá mới mẻ và độc đáo, nhằm quảng bá rộng rãi tới công chúng 2 quốc gia về nền nông nghiệp xanh, vẻ đẹp bình dị của những ngôi làng cổ ở Nhật Bản. Hy vọng chương trình phát sóng sẽ đón nhận sự quan tâm của khán giả Việt Nam" - ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập, Đại diện phát ngôn của Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.

 

 

Với nhiều nét mới và thú vị về Nhật Bản của "Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh", bà Abe Junko - Trưởng ban Ban phát triển kinh doanh toàn cầu, Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) hy vọng chương trình sẽ góp phần tăng sự gắn kết, hiểu biết giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Ê-kíp sản xuất cũng hy vọng chương trình lần này tiếp tục được đông đảo khán giả đón nhận, thông qua đó thắt chặt mối quan hệ song phương giữa hai nước trong dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

VŨ MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh