THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Trà đá miễn phí ở Thủ đô, tỏa mát tình người

.

Xuất phát từ trái tim thiện nguyện, doanh nhân trẻ 9x, Nguyễn Văn Khải đã đặt những bình nước uống miễn phí cho người đi đường. Khải cho biết:"Mình nghĩ rằng giữa cái nắng oi bức như thế này, những người đi đường, những người lao động sẽ cần lắm 1 ly nước mát, nghĩ vậy nên mình đặt ở hệ thống các Shop quần áo của mình mỗi Shop một bình nước miễn phí để giúp đỡ mọi người".

Dừng chiếc xe chở hàng xuống, người mướt mải mồ hôi trong cơn khát, anh Nghĩa, lái xe chở hàng rót cho mình một ly nước mát để giải cơn khát, rồi nói với chúng tôi " Cảm ơn những tâm lòng đẹp, đối với chúng tớ 1 ly nước mát trong lúc khát như thế này, nó lớn hơn mọi thứ". Nói xong anh Nghĩa nhảy lên  xe tiếp tục hành trình của mình.

Anh nghĩa đang dùng nước miễn phí để giải khát

Khải chia sẻ: Từ thiện chính là tâm nguyện mà anh đã trăn trở nhiều năm nay. Từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ 9X này đã tham gia khá nhiều chương trình từ thiện như hiến máu nhân đạo, tham gia quyên gom quần áo ấm cho trẻ em nghèo vùng cao. Khải cho biết thêm, bất kỳ người lao động nào, đi ngang qua Shop quần áo của anh, nếu thấy mệt đều có thể vào nghỉ.

Cũng là người lao động, hiểu được nỗi vất vả của mọi người, anh Trần Nam Anh (28 tuổi, quê Hưng Yên) đã cùng những người bạn của mình tận dụng chiếc hộp giữ lạnh lớn sau đó mua các thứ về tự tay pha trà đá rồi để ngoài vỉa hè trước số nhà 1031 đường Giải Phóng, (Hà Nội) để mọi người cùng uống.

Không những thế, anh còn làm một tấm biển với dòng chữ “Trà đá miễn phí, đừng ngại!” treo phía ngoài cho mọi người biết. “Trà đá hoàn toàn miễn phí và mình cũng uống, mọi người cùng uống. Nhiều khi mọi người ngại nên phải ra tận nơi mời họ”, anh Nam Anh chia sẻ.

Do ngoài đường xe đi lại nhiều thường bụi nên nhóm cẩn thận lấy hộp nhựa để đựng cốc cho sạch sẽ. anh cho biết, cũng vì một lý do là trà đá miễn phí nên rất nhiều người chỉ đi xe lại ngó 1 xíu rồi lại đi, anh nghĩ chắc họ ngại, nên anh thường đứng mời những "vị khách miễn phí"
Ông Nam, một người đi đường cho biết "Vì trời quá nắng, mỗi ngày đi đường tớ phải uống trà đá tới mấy lần, có chủ quán tốt thì  lấy 3000đ/1ly, chủ quán chặt chém họ lấy 10.000đ /1ly, cũng đành chịu.  Trà đá miễn phí tớ tưởng chỉ có ở trong Sài Gòn, nay có ở Hà Nội, đây là một việc làm rất đẹp để giúp đỡ cánh lao động chúng tớ"

Những bình trà đá miễn phí đã và đang xuất hiện nhiều hơn ở Hà Nội, việc tốt này đang có sức lan tỏa rất lớn, được rất nhiều người ủng hộ, có rất nhiều cá nhân đã tài trợ cho các chủ bình tiền mua trà, mua cốc. 

Nguyễn Tùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh