THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

TP.Hồ Chí Minh: Nâng tỉ lệ phụ nữ được đào tạo nghề

 

Theo báo cáo của Hội liên hiệp Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2010 đến 2015, đơn vị đã tổ chức 146 buổi tọa đàm nhằm chuyển đổi cơ cấu ngành nghề cho phụ nữ ở các huyện ngoại thành, giúp nâng cao kiến thức, nhận thức về thị trường lao động, xác đinh ngành nghề phù hợp, xu hướng công công việc để ổn định cuộc sống trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Hội liên hiệp Phụ nữ TP còn tổ chức hội chợ việc làm, ngày hội tuyển dụng thu hút hàng chục doanh nghiệp và hơn 30 ngàn phụ nữ tham gia. Ngoài ra, Hội còn tổ chức đào tạo việc làm cho gần 30 ngàn lao động nữ, tập trung ở các quận huyện ngoại thành, đặc biệt là phụ nữ khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn.

Rút kinh nghiệm cũng như phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn 2016 - 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh tiếp tục đề ra các mục tiêu trong việc đào tạo nghề. Cụ thể, phấn đấu 40% lao động nữ có trình độ trung cấp hoặc cao đẳng nghề, nâng tỉ lệ phụ nữ có việc làm sau đào tạo tối thiểu đạt 70%.

Được biết đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 - 2015” là một chủ trương lớn của Chính phủ, với mục tiêu tăng cường công tác đào tạo nghề cho phụ nữ, góp phần đảm bảo quyền được học nghề và có việc làm của phụ nữ trong Luật Bình đẳng giới, hướng đến ổn định cuộc sống, tăng vị thế cho người phụ nữ trong xã hội.

Đào Hùng/ Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh