THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

TP.HCM: Xây cầu Long Kiểng mới kết nối huyện Nhà Bè với Long An

 

Theo đó, để thay thế cầu Long Kiểng cũ đã xuống cấp, Cầu Long Kiểng mới sẽ được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài cầu là 318 m, đường dẫn hai đầu dài 661 m, mặt cầu và mặt đường dẫn rộng 15m, với mức đầu tư cho công trình là 557 tỉ đồng, thời gian thi công dự kiến 15 tháng. Cầu Long Kiểng mới sẽ kết nối kinh tế - xã hội mạnh hơn nữa giữa huyện Nhà Bè với tỉnh Long An.

Cầu Long kiểng cũ bằng sắt xuống cấp, bị gãy… Cầu mới sẽ được đầu tư 557 tỷ đồng

 

Cầu Long Kiểng cũ là cầu sắt xây dựng trước năm 1976, dài hơn 100 m, rộng 3 m, đã xuống cấp nặng sau hơn 50 năm nên chỉ cho phép xe dưới 3,5 tấn đi qua và chiều cao khống chế dưới 2,2 m. Đầu năm 2018, một xe tải quá tải đi qua đã làm cho nhịp giữa của cầu bị sập, giao thông bị gián đoạn hơn 2 tuần.  

 

Hiện nay trên tuyến đường Lê Văn Lương (TP. HCM) vẫn còn 3 cầu sắt cũ là cầu Rạch Đỉa 1, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi, đã xuống cấp. Các cầu này cũng sẽ được làm mới và đồng bộ tuyến đường Lê Văn Lương mở rộng lên 15 m trong tương lai. Sau khi xây dựng cầu Long Kiểng, TP.HCM sẽ xây mới tiếp cầu Rạch Đỉa 1, cầu Rạch Tôm và cùng với tỉnh Long An xây mới cầu Rạch Dơi. 

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh