THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:29

TP.Hồ Chí Minh vinh danh 6 công dân trẻ tiêu biểu 2015

 

 6 bạn trẻ vinh dự được vinh danh “Công dân trẻ tiêu biểu năm 2015” là những điển hình thanh thiếu niên tiên tiến nhất, được Hội đồng bình chọn xét chọn từ 64 gương tiêu biểu do 38 đơn vị đề cử. 

Không chỉ có thành tích xuất sắc trong chuyên môn, lao động, học tập, nghiên cứu, góp phần đưa TPHồ Chí Minh và đất nước phát triển, các “Công dân trẻ tiêu biểu 2015” còn là những thanh niên gương mẫu, sống có lý tưởng, có hoài bão, luôn hướng về cộng đồng, Tổ quốc.

 

 Các công dân trẻ tiêu biểu TPHồ Chí Minh tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: VỆT DŨNG

 

Đó là Võ Thành Công, cán bộ Phòng Cứu nạn cứu hộ (Cảnh sát PCCC TP), người đã cùng đồng đội tham gia hàng trăm vụ tìm kiếm, cứu nạn, tìm thấy hơn 100 thi thể bàn giao cho người thân và phục vụ công tác điều tra, phá án.

Đàm Nguyễn Trọng Nhân, nghiên cứu viên (Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP) từng là sinh viên thủ khoa đầu vào và đầu ra, đạt giải nhì và giải ba kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM – ICPC cấp quốc gia.

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (học sinh lớp 12A1.2 Trường THPT Nguyễn Huệ, quận 9) được phong kiện tướng quốc tế hai năm 2013 và 2014, cũng là vận động viên duy nhất của Taekwondo Việt Nam (lứa tuổi 15-17) sở hữu đủ bộ huy chương Vàng các giải vô địch Taekwondo thế giới, châu Á, Đông Nam Á.

Đinh Xuân Tân (kỹ sư cơ khí, Tổng Công ty Cơ khí giao thông Vận tải Sài Gòn) với nhiều sáng kiến, hiến kế kỹ thuật mang lại nguồn lợi hàng tỷ đồng mỗi năm cho đơn vị.

Võ Hạ Trâm (Nhạc viện TP), ca sĩ trẻ từng đạt nhiều giải cao các cuộc thi tiếng hát ở trong và ngoài nước, tham gia nhiều đợt lưu diễn phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên huyện đảo Trường Sa.

Trần Quốc Trung (Giảng viên, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 – TPHồ Chí Minh) 6 năm liên tục nhận giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của các công dân trẻ tiêu biểu. Các bạn trẻ được tuyên dương sẽ là động lực để thanh thiếu niên TP học theo, sống tốt, làm việc tốt, xứng đáng là tuổi trẻ của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các công dân trẻ tiêu biểu năm 2015 của TPHồ Chí Minh sẽ là những người chủ tương lai thật vững mạnh của đất nước. Đồng thời mong muốn, thanh thiếu nhiên, thiếu nhi TP phải lấy đó làm gương để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, góp trí tuệ, sức trẻ, không ngừng nỗ lực trong học tập, lao động, nghiên cứu để xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Theo sggp.org.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh